Lỗi tại Bruno Genesio?

Lyon gác trước 2 bàn từ hiệp một. Lyon có lợi thế hơn người từ đầu hiệp hai vì Nuhu của Hoffenheim nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 51. Vậy mà Lyon lại để cho đại diện Đức gỡ hòa 2-2. Giới bình luận Pháp tin rằng HLV Bruno Genesio đã phạm sai lầm chiến thuật khiến Lyon đánh rơi 2 điểm.
Đội trưởng Nabil Fekir mở tỷ số ở phút 19.
Đội trưởng Nabil Fekir mở tỷ số ở phút 19.

Đội trưởng Nabil Fekir mở tỷ số ở phút 19. Ndombele nhân đôi cách biệt ở phút 28. Ngoài hai bàn thắng đó, Lyon áp đảo hoàn toàn với những bài tấn công biên sắc sảo. Tưởng chừng như chiếc thẻ vàng thứ 2 của Nuhu sẽ khiến Hoffenheim sụp đổ thì ngược lại Lyon lại chơi hở sườn.

Hàng thủ ba người của Lyon chơi thiếu tập trung để cho Kramaric gỡ lại 1 bàn ở phút 65 và Kaderabek gỡ 2-2 ở phút bù giờ thứ hai. Đây là lần đầu tiên Lyon chơi với hàng thủ 3 người nên các cầu thủ gặp khó khăn? HLV Bruno Genesio muốn trấn áp đối thủ nên dồn lực lượng lên khu vực giữa sân và chủ động chơi tấn công biên. Mendy vốn là hậu vệ biên được đẩy cao hơn đã liên tục dứt điểm về phía khung thành Hoffeheim, một lần làm rung khung thành và một lần tạo cơ hội cho Ndombele ghi bàn. Ít nhiều cho thấy bài tấn công biên của Lyon hiệu quả.

Vì sao lại để thủng bàn sau khi có trước 2 bàn và hơn 1 người? Chủ tịch Jean Michel Aulas bảo rằng chiến thuật rất tốt, ghi được bàn thắng sớm nhưng cầu thủ lại mất hẳn sự tự tin cần thiết dù có lợi thế hơn người. Đội trưởng Fekir nói rõ hơn chính sự chủ quan do hơn người mà toàn đội đã không duy trì được tốc độ tấn công như trước đó khiến cho Hoffenheim tổ chức được thế tấn công. Lyon cũng tỏ ra mất bình tĩnh sau khi bị thủng bàn.

Hiện tại, Lyon đang đứng nhì bảng F do thua Manchester City đúng trận thắng và hơn Hoffenheim cũng 3 điểm. Lượt trận kế tiếp vào cuối tháng 11, Lyon sẽ tiếp Manchester City trên sân nhà, một trận đấu dữ nhiều lành ít. .

Tin cùng chuyên mục