Lời khuyên của “đàn anh” dành cho Pogba

Cựu tiền vệ Robert Pires vừa đưa ra lời khuyên chân thành dành cho Paul Pogba, khi tin rằng chỉ có tập trung thể hiện tốt nhất khả năng trên sân bóng mới giúp anh trở nên vĩ đại.

Paul Pogba (trái) đã chơi đầy nỗ lực trong màn ngược dòng trước Newcastle. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (trái) đã chơi đầy nỗ lực trong màn ngược dòng trước Newcastle. Ảnh: Getty Images

Paul Pogba là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp tuyển Pháp lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang World Cup. Tuy nhiên, trước và sau màn trình diễn tuyệt vời ở kỳ giải trên đất Nga hồi tháng 7, thì cái tên Pogba chỉ được nhắc đến liên quan đến những rắc rối trong mối quan hệ với HLV Jose Mourinho, chứ không phải là những màn trình diễn tốt và đóng góp lớn cho Man.United.

Tiền vệ 25 tuổi nằm trong số 7 cầu thủ người Pháp có tên trong danh sách 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, tuy nhiên, bản thân anh tin rằng cơ hội thắng giải sẽ không dành cho mình. Đây rõ ràng là những lời thật lòng của Pogba khi xét vào tình cảnh bết bát của Man.United hiện tại, nhưng với giới quan sát, thì chắc chắn nó sẽ gợi lên sự tiếc nuối dành cho cầu thủ tiềm năng bật nhất thế giới này.

Robert Pires, cựu tiền vệ của tuyển Pháp và Arsenal, cũng vừa đưa ra lời khuyên với hy vọng sẽ giúp Pogba hiểu phải làm gì để tốt nhất cho sự nghiệp của mình: “Đối với Paul Pogba, tốt nhất là đừng nói gì cả. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nếu Man.United trả rất nhiều tiền cho Paul, thì đó vì cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Mối quan hệ giữa Paul với HLV có thể không tốt lắm, nhưng cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nên cần biết phải làm gì là đúng nhất. Lời khuyên của tôi, Paul phải tập trung vào Man.United, cậu ấy đừng nói gì thêm vào lúc này mà thay vào đó, bước ra sân và chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình”.

Lời khuyên của “đàn anh” dành cho Pogba ảnh 1 Ngôi sao người Pháp dường như đã bị ảnh hưởng bởi tâm lý. Ảnh: Getty Images 

Một đánh giá khác cũng cần được ngôi sao 25 tuổi này xem xét, vì nó xuất phát từ chính ông thầy ở đội tuyển Pháp. Mới đây, HLV Didier Deschamps tin rằng Pogba dường như đã bị ảnh hưởng bởi luận điệu từ truyền thông Anh về rắc rối với HLV, dẫn đến những thể hiện không ổn định. Deschamps nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng mọi thứ đang bị phóng đại lên nhiều lần. Nếu bạn xem trận đấu gần nhất của Paul, xem nỗ lực và sự xuất sắc của cậu ấy trước Newcastle, chắc chắn bạn đã có kết luận của riêng mình”.

“Khi một cầu thủ đã thể hiện tốt nhất về mặt tinh thần và cống hiến màn trình diễn cá nhân tốt nhất cho CLB, thì đó là một hành xử đúng đắn. Tôi nghĩ rằng Jose Mourinho đã nhìn thấy điều tương tự. Một số điều đã xảy ra, và như tôi từng nghĩ, chúng ta nên thực hiện một thỏa hiệp đủ lớn để đảm bảo mọi thứ luôn tốt đẹp. Về mặt cá nhân, tôi tin Paul không có vấn đề gì với CLB”.

Tin cùng chuyên mục