Lời hứa của Barcelona đã ngăn Neymar ký với Madrid

Trong mùa hè đầy biến động năm 2019, Neymar đã quyết rời PSG nhưng không đến được Camp Nou vì Barcelona đã cạn tiền, anh phân vân trước lời mời của Real Madrid. Nhưng cuối cùng Neymar chọn ở lại PSG bất chấp sự thù địch của khan giả. Vì sao vậy? Bí mật đó hôm nay đã được “bật mí”.
Lời hứa của Barcelona đã ngăn Neymar ký với Madrid

Tờ Mundo Deportivo chiều nay tiết lộ nút that cho đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Neymar chỉ còn cách Bernabeu nửa bước chân. Barca đã bất lực về tài chính, và Madrid chớp thời cơ giang rộng vòng tay. Chắc chắn bản hợp đồng đó sẽ trở thành một cột mốc lịch sử khi thay đổi cán cân lực lượng của trận Siêu kinh điển. Chắc chắn việc Neymar khoác áo Kền kền trắng là nỗi ám ảnh lớn lao nhất với các culé xứ Catalan. Nhưng điều gì ngăn Neymar gia nhập Madrid?

Không sang Madrid, Neymar ở lại PSG để chịu đựng thái độ thù địch, ghét bỏ của khan giả Paris. Nhưng tại sao anh cam chịu? Có tin đồn là hợp đồng không thành là bởi Zidane không thích Neymar. Nhưng bí mật đã được tờ Mundo phanh phui: Neymar không sang Madrid vì một lời hứa của Barca

Barca đã hứa với siêu sao người Brazil "hoặc bạn đến trong năm nay hoặc bạn đến vào năm tới, đó là điều chắc chắn". Mundo Deportivo tiết lộ lời hứa mà ban quản trị Barcelona đưa ra cho Neymar để tránh việc anh chuyển đến Real Madrid, điều mà tiền đạo người Brazil lúc đó đang cân nhắc.

Hãy trở lại thời điểm của mùa hè 2019. Neymar muốn rời khỏi Pháp bằng mọi giá. Các cuộc đàm phán với Barcelona đã mang lại kết quả, nhưng với giá chuyển nhương chênh lệch trên bàn thương thảo, hợp đồng ẩn chứa nhiều điều bất thường. Có những ngày thỏa thuận dường như gần hơn, rồi có lúc lại xa ra.

Đó là thời điểm hoàn hảo để Florentino Pérez thực hiện các cuộc gọi của mình. Nguồn tin khẳng định 2 người có thể thương thảo thành công: Wagner Ribeiro và Pini Zahavi. Họ là chìa khóa trong nỗ lực của Real Madrid để cướp Neymar ngay khi anh chuẩn bị trở lại xứ Catalan.

Ở đỉnh điểm của các cuộc đàm phán gây tranh cãi do Nasser Al-Khelaîfi từ chối để ngôi sao của mình rời đi và Madrid cố gắng phá vỡ thị trường, Barça đã hứa với Neymar. Trong trường hợp không thể mang anh ấy vào mùa hè đó, thì mùa tiếp theo, anh ấy 100% trở thành cầu thủ của Barcelona một lần nữa.

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng vụ chuyển nhượng Neymar đã không xảy ra vì thiếu nỗ lực. Neymar thậm chí còn đề nghị giảm lương để trở lại Barcelona trong trường hợp tiền trở ngại. Tuy nhiên, anh nói rõ rằng anh muốn sắp xếp tốt hơn cho những lần gia hạn trong tương lai.

Một manh mối khác cho thấy Neymar đã bị thuyết phục như thế nào khi muốn trở lại, đó là anh cũng phân vân lựa chọn có nên rút đơn kiện chống lại Barca. Mục tiêu không gì khác hơn là cải thiện các mối quan hệ để xây dựng những cây cầu liên quan đến việc chuyển nhượng.

Điều này mang lại một viễn cảnh rõ ràng cho mùa hè này: Barcelona phải cố gắng ký hợp đồng với Neymar, không chỉ vì họ muốn, mà bởi vì họ đã hứa với anh rằng họ sẽ làm.

Tin cùng chuyên mục