Lời chia tay khó nói!

Tấm màn nhung SEA Games 31 được hạ xuống bằng lễ bế mạc diễn ra đầy ấm cúng ở Cung thể thao điều kinh trong nhà Hà Nội vào tối 23-4. Khi SEA Games hạ màn cũng là thời điểm các quan chức, đoàn thể thao và giới phóng viên lần lượt chia tay Thủ đô để trở về bên mái ấm gia đình.

Nhóm phóng viên báo SGGP tác nghiệp SEA Games 31 đã trở về TPHCM sau 20 ngày đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhóm phóng viên báo SGGP tác nghiệp SEA Games 31 đã trở về TPHCM sau 20 ngày đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Hà Nội và 11 tỉnh/thành lân cận đã trở về nhịp sống thường nhật. Không còn được nghe tiếng còi xe dẫn đường các quan chức và đoàn thể thao, bên tai không còn văng vẳng điệp khúc “Let’s Shine” (bài hát chính thức SEA Games 31), những hoạt động đồng hành SEA Games 31 cũng khép lại từ đây... Giới truyền thông của chúng tôi không còn cảnh thức khuya, dậy sớm để xem lịch thi đấu trong ngày.

Với nhóm phóng viên Báo SGGP tác nghiệp ở SEA Games 31, 20 ngày đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam là dịp để đoàn được trải nghiệm vùng đất lạ, quen thêm những người bạn mới... Thời gian “đóng quân” ở TP Việt Trì (Phú Thọ), chúng tôi được gia đình anh Kiên (Cổng thông tin Điện tử tỉnh Phú Thọ) và những người bạn làm việc ở Đài phát thanh Truyền hình Phú Thọ tiếp đón chu đáo. Xuôi ngược Thủ đô, cô chủ khách sạn và các bạn lễ tân đáng yêu tại khách sạn Hoàng Anh 3 (quận Cầu Giấy) - nơi nhóm phóng viên báo SGGP, Tạp chí Bóng đá, Zing... chọn làm nơi “đóng quân” luôn hỏi thăm sức khỏe mỗi khi thấy chúng tôi đi làm về khuya.

Ngày cuối cùng, tôi chọn góc bún mọc quen thuộc để ăn sáng cũng như nói lời chia tay cô chủ quán. Biết sắp chia tay, cô cho thật nhiều đồ ngon để làm quà cảm ơn vì đã ủng hộ. Bồi hồi làm thủ tục trả phòng, chúng tôi muốn chụp ảnh với cô chủ dễ thương của khách sạn để lưu niệm nhưng tiếc không gặp được. Vậy nên, đoàn đành nhờ lễ tân chuyển lời giúp và đính kèm lời chúc sức khỏe đến mọi người.

Lời chia tay khó nói! ảnh 1 Nhóm phóng viên báo SGGP và báo Pháp luật TPHCM được gia đình anh Kiên (áo đỏ, đứng giữa) giúp đỡ nhiệt tình trong thời gian tác nghiệp ở TP Việt Trì (Phú Thọ). ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Và còn nhiều người bạn khác nữa, họ xem vị khách phương Nam như người trong nhà, sẵn sàng giúp đỡ khi chúng tôi cần. Người miền Bắc thật hiền hòa, thân thiện và hiếu khách, luôn luôn cho đi chỉ để làm những vị khách phương xa nhớ về mình với hình ảnh thật đẹp. Còn tôi thì càng thêm trân quý họ hơn.

Chiều nay, nhóm phóng viên của Báo SGGP trở về TPHCM mang theo chút lạnh của miền Bắc và vài món quà làm kỷ niệm. Trở về nhà, chúng tôi được thưởng thức món ngon do người thân yêu nấu, nhưng không bao giờ quên con phố sinh viên Dương Khuê sầm uất với vô số lựa chọn hấp dẫn. Sẽ nhớ món bánh cuốn, lẩu riêu cua nóng hổi, phở bò ăn kèm với quẩy,... từng được chúng tôi nạp cho dạ dày để tiếp sức cho những ngày SEA Games 31 vừa qua.

Xin cảm ơn những người bạn hiền phương Bắc mến khách, và hẹn dịp tái ngộ sớm nhất!

Tin cùng chuyên mục