Lốc da cam cuốn phăng Quỷ đỏ

Tiền đạo Memphis Depay lập cú đúp trong 4 bàn thắng mà tuyển Hà Lan ghi được tại Brussels, giúp họ đánh bại tuyển Bỉ 4-1 ở trận khai màn tại Bảng 4 League A Nations League. Đây cũng là lần đầu tiên Lốc da cam đánh bại đối thủ hàng xóm kể từ năm 1997.

Memphis Depay tỏa sáng giúp Hà Lan đánh bại Bỉ sau 25 năm.
Memphis Depay tỏa sáng giúp Hà Lan đánh bại Bỉ sau 25 năm.

Steven Bergwijn dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút 40 để giúp Hà Lan vượt lên dẫn trước xứng đáng. Bước vào hiệp 2, phút 51, Depay gia tăng cách biệt sau một pha phản công nhanh của đội khách. Hậu vệ cánh Daley Blind đã góp công lớn ở các pha lập công còn lại, đầu tiên là đường căng ngang để Dumfries đệm bóng ghi bàn ở phút 61, trước khi kiến tạo cho Depay gia tăng cách biệt 4 bàn ở phút 65.

Tuyển Bỉ suy yếu khi mất Romelu Lukaku vì chấn thương từ phút 27, và phải đợi đến phút bù giờ thứ 3 mới ghi được bàn thắng an ủi nhờ công của tiền đạo Michy Batshuayi. Thất bại nặng nề này cũng là lời cảnh báo nghiêm trọng cho sự chững lại của đội tuyển có biệt danh Quỷ đỏ trước thềm World Cup cuối năm nay. Trong bảng xếp hạng thế giới tháng 3, tuyển Bỉ lần đầu tiên mất ngôi số 1 kể từ tháng 10-2018, rơi vào tay Brazil. Và thất bại trước Hà Lan vừa qua là trận thua trên sân nhà đầu tiên của họ sau gần 6 năm - lần gần nhất Bỉ để thua trên sân nhà là trong trận giao hữu với Tây Ban Nha vào tháng 9-2016, khi HLV Roberto Martinez có trận ra mắt.

Thủ thành tuyển Bỉ, Simon Mignolet đánh giá: “Trận đấu quốc tế này diễn ra sau một mùa giải mệt mỏi, nhưng không phải là một cái cớ. Chắc chắn là không khi bạn thi đấu với Hà Lan. Chúng ta phải học hỏi từ điều này”. Trong khi tiền đạo Leandro Trossard nói: “Chủ yếu là chúng tôi thực sự mất tập trung. Chúng tôi đã cho họ quá nhiều không gian. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi ngay lập tức để mất nó. Hà Lan đã cho thấy họ là một đội bóng rất mạnh, có thể làm tổn thương tất cả mọi người”.

Phía ngược lại, chuỗi 8 trận không thắng trong 25 năm qua trước người hàng xóm đã được Hà Lan hóa giải. Tuyển Hà Lan cũng đã trình diễn phong độ quá ấn tượng, bao gồm 11 nỗ lực dứt điểm chỉ trong hiệp đầu nhưng kém may khi chỉ ghi một bàn. Đội trưởng của Hà Lan, Virgil van Dijk cho biết anh không bất ngờ với chiến thắng trên sân khách: “Chúng tôi đã phân tích kỹ về đối thủ và thực hiện các kế hoạch của mình, chúng tôi đã làm rất tốt. Đó là một đêm tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục