Lộ tử huyệt thủ môn, Liverpool thay đổi ưu tiên chuyển nhượng

Sai lầm chết người của Loris Karius đã khiến Liverpool trả giá đắt bằng thất bại 1-3 trước Real Madrid ở chung kết Champions League, buộc HLV Jurgen Klopp đề đạt yêu cầu cải thiện gấp vị trí này bằng Alisson của AS Roma.

Alisson được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng phòng ngự Liverpool. Ảnh: Getty Images
Alisson được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng phòng ngự Liverpool. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Loris Karius đã phải nhận vô số những chỉ trích nặng nề sau 2 lỗi lầm không thể tha thứ, dẫn đến bàn ở tỷ số của Karim Benzema và bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Gareth Bale. Điểm yếu thủ môn là điều được chỉ ra từ lâu ở Liverpool, được thấy rõ qua việc đội chủ sân Anfield từng nỗ lực chiêu mộ thủ thành Alisson của AS Roma từ mùa hè qua - nhưng họ đã từ bỏ vì vấp phải đòi hỏi quá cao, lên đến 60 triệu bảng/tuần.

Tuy nhiên, theo Telegraph, đến nước này thì HLV Klopp đã không còn kiên nhẫn được nữa với 2 thủ môn đang có trong tay là Karius và Simon Mignolet. Vì vậy, dù gần đây cầu thủ tấn công Nabil Fekir của Lyon được biết là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Liverpool, nhưng giờ nó sẽ được thay thế bằng cái tên Alisson, cũng là thành số 1 tuyển Brazil.

HLV Klopp vốn được biết đến là một nhà cầm quân rất kiên nhẫn, ông từng trao cơ hội cho hậu vệ cánh Alberto Moreno sau những sai lầm ở chung kết Europa League cách đây 2 năm, hay gần đây là trung vệ Dejan Lovren. Tuy nhiên, giờ thì ông buộc phải đưa ra quyết định dứt khoát bởi thực tế cho thấy, dù thay đi đổi lại giữa 2 cái tên Karius và Mignolet thì khung thành của Liverpool đều hiếm khi tạo được cảm giác an toàn. Hồi tháng 1, Liverpool từng chi đến 75 triệu bảng để mua trung vệ Virgil Van Dijk - một bổ sung cho đến lúc này khẳng định thành công - nhưng sẽ là lãng phí nếu những nỗ lực của ngôi sao Hà Lan này không nhận được sự tương tác tốt ở vị trí chốt chặn cuối cùng.

Alisson 25 tuổi, đang được đánh giá nằm trong nhóm những thủ thành tốt nhất thế giới vào lúc này. Bất chấp Ederson đang chơi xuất sắc cùng Man.City, thì chính ngôi sao của AS Roma mới là người được HLV Tite trao cho vị trí số 1 tại World Cup 2018. Sức hút của cầu thủ được mệnh danh “Messi của thủ môn” còn được thấy rõ qua việc Real Madrid và Paris SG đang thể hiện sự quan tâm.

Theo thống kê từ Squawka, Alisson đã 15 lần giữ sạch lưới cho AS Roma tại Serie A mùa qua, giúp đội vươn tới bán kết Champions League khi bị Liverpool đánh bại. Alisson đã có 98 lần trổ tài cản phá các cú dứt điểm của đối thủ trên mọi đấu trường, với tỷ lệ thành công lên đến 79,7%. Alisson cũng được xem là “vua vòng cấm” khi trung bình có tỷ lệ đến 90% thành công khi hóa giải các đường bóng đưa vào khu vực này.

Tin cùng chuyên mục