Lo sốt vó

- Người Thái đang lo sốt vó, bởi có khả năng ta vượt mặt họ trong thời gian tới.

- Vượt mặt??? Hổng hiểu gì hết. À, hay định nói kinh tế Việt Nam sắp dẫn trước Thái Lan, và rồi thu nhập đầu người của ta cao hơn?

Lo sốt vó

- Chờ dài cổ đi. Điều muốn nói ở đây dù nghèo hơn nhưng an ủi là thể thao Việt Nam đang làm Thái Lan run sợ.

- Thì ra là vậy!

- Tờ Bangkok Post vừa có bài phân tích kỹ về việc thể thao Việt Nam đang sẵn sàng vượt qua Thái Lan, dù U22 Việt Nam thua thảm trước U22 Thái Lan. Tuy vậy, hiện tại đang có nhiều môn mà Việt Nam nằm ở kèo trên so với đối thủ.

- Ừ! Tại Xi gêm 29 dẫu U22 Việt Nam thất bại nhưng cần ghi nhận nhiều môn khác lột xác ngoạn mục. Trong đó, Thái Lan rất đau khi mất trắng 4 HCV ở những nội dung sở trường vào tay ta. Bóng đá nữ là ví dụ đầu tiên, tiếp đó là nội dung điền kinh tiếp sức nữ 4 x 100 m, 100 m, 200 m nam/nữ…

- Đối thủ giờ nhìn chúng ta với con mắt nể phục, chứ không phải kiểu bề trên như những kỳ đại hội trước.

- Chính vị Trưởng đoàn thể thao nước này đã từng cảnh báo: “Tại Xi-gêm 28 – 2015, điền kinh và bơi lội của Việt Nam đã thể hiện sức mạnh. Không phấn đấu sẽ bị Việt Nam vượt qua. Thực tế, tại Xi-gêm 29 điền kinh và bơi lội Việt Nam đã làm được điều đó”.

- Người Thái hẳn rất khó chịu khi chứng kiến sự tiến bộ của thể thao Việt Nam?

- Vị trưởng đoàn cho biết, sau Xi-gêm 29 Thái Lan sẽ rà soát những lỗi trong quá trình chuẩn bị, tìm hiểu sự tiến bộ nhanh chóng của điền kinh và bơi lội Việt Nam xuất phát từ đâu.

- Những thành công có được nhờ phần lớn ở sự chuẩn bị bài bản. Khi mà một số môn chủ lực chuẩn bị cho Xi-gêm 29 đã sang Nga, Mỹ và Trung Quốc tập huấn chu đáo từ trước đó.

- Xin chúc mừng bơi lội, bóng đá nữ và điền kinh…

Tin cùng chuyên mục