Lo nhiều hơn vui

Đầu tiên là những lo lắng khi nhìn vào danh sách 23 cầu thủ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Lo là vì sau những thành công của năm 2018 và đầu năm 2019, khi chuẩn bị cho King’s Cup 2019 ông Park đã không có nhiều lựa chọn mà vẫn là cách an toàn khi gọi lại nhiều cựu binh.

HLV Huỳnh Đức từng nêu thẳng về chấn thương hiện tại của Đức Chinh. Ảnh: Viết Định
HLV Huỳnh Đức từng nêu thẳng về chấn thương hiện tại của Đức Chinh. Ảnh: Viết Định

Điều đáng nói là chỗ tiền đạo Đức Chinh, chính HLV Lê Huỳnh Đức đã nói là cầu thủ này còn đang chấn thương. Trọng Hoàng chưa ra sân phút nào từ đầu mùa bóng, Anh Đức vốn đã tuyên bố giã từ đội tuyển, Quế Ngọc Hải chưa lấy lại phong độ tốt nhất, Đình Trọng và Duy Mạnh vừa bình phục chấn thương… Nhưng tất cả cùng có tên ở đợt tập trung này thì rõ ràng đây là những nốt trầm.

Qua đây cũng lấy làm tiếc cho những cầu thủ đã có những cống hiến, phong độ tốt từ đầu V-League 2019. Không rõ là ông Park đang có những tính toán gì trong lần triệu tập cầu thủ đợt này, nhưng nhìn vào danh sách thì lo ngại thật. Bản thân ông Park vốn không phải là người thích mạo hiểm mà rất chắc chắn trong những tính toán, nên với danh sách 23 cầu thủ như hiện nay thì đội hình ra sân cho trận gặp Thái Lan có thể hình dung ngay từ lúc này, đó cũng là những gương mặt cũ.

Lo nhiều hơn vui ảnh 1 Quế Ngọc Hải hiện tại chưa có phong độ tốt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Còn ở đội tuyển U.23 Việt Nam, mục tiêu của đội là tấm Huy chương vàng SEA Games 2019, mà trong lúc này tôi nghĩ là đã chín mùi để đặt tham vọng đó. Danh sách 30 cầu thủ được công bố sáng 28-5 tôi cho là quá đầy đủ rồi, bởi chúng ta còn có nhiều vị trí trong độ tuổi U.22 đang là nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia nữa.

Tin cùng chuyên mục