Lộ nhiều điểm yếu

- Mấy ngày nay dân tình xôn xao với việc phân chia hạt giống của A-ép-xê, tại vòng chung kết (VCK) U22 châu lục 2018.
- Theo tui, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng năng lực ở mức trung bình của châu Á, nếu rơi vào bảng nào cũng chẳng dễ. Do vậy, nên xác định VCK sắp tới là cơ hội rà soát lại công tác đào tạo trẻ hơn là bằng mọi cách lọt vào tứ kết, vốn bị coi quá hớp.

- Lọt được vào nhóm 8 đội mạnh nhất dĩ nhiên là hãnh diện. Nhưng, sẽ không dễ thực hiện nếu vẫn đá như vừa rồi ở vòng loại bảng I, trên sân Thống Nhất.

- Tui thấy đội bóng chơi ổn với 2 trận thắng, thua 1 trận; hiệu số 13-1 kia mà?

- Đồng ý, nhưng trận đấu khá hay với U22 Hàn Quốc đã làm mờ mắt nhiều người vì đã không nhận ra hạn chế của U22 Việt Nam.

- Ông cho rằng còn nhiều điểm yếu?

- Đó là khả năng chống bóng bổng của hàng thủ. Cần nhìn nhận thẳng thắn, cú đánh đầu ăn bàn của cầu thủ Macau là một sai lầm khác của hàng phòng ngự. Nó bắt nguồn từ yếu kém trong phán đoán tình huống không chiến.

- Để cho Macau ghi bàn thật tiếc.

- Nên hiểu hàng thủ được ông thầy xứ Nghệ thử nghiệm và trao cơ hội cho nhiều người, nhưng có vẻ không có được những miếng ghép chất lượng. Ngoại trừ Văn Thanh đã chứng minh đẳng cấp, còn lại quá non nớt do không có chỗ chơi ở CLB. 

- Nhắc tui mới thấy tuyến dưới của U22 Việt Nam bị “vênh”.
Lộ nhiều điểm yếu ảnh 1
 - Cần nói thêm, điểm yếu nữa là hàng công khá cùn. Nghe có vẻ nghịch lý khi họ ghi đến 11 bàn sau 2 trận gặp Đông Timor và Macau, nhưng đó là 2 đội bóng yếu. Đợi đến lúc thua Hàn Quốc 1-2 mới thấy khả năng chớp thời cơ của các tuyển thủ không cao. 
- Liệu các điểm yếu này có được khắc phục? - Khắc phục phần nào không, cần đợi đến ngày mai khi U22 Việt Nam gặp đội tuyển các ngôi sao K-League (Hàn Quốc) sẽ thấy khả năng phòng thủ và tấn công của học trò HLV Hữu Thắng như thế nào. 

Tin cùng chuyên mục