Lo ngại công tác an ninh trận Indonesia – Thái Lan

LĐBĐ Indonesia đang đối diện với nguy cơ bị phạt nặng khi để diễn ra bạo lực sau trận đấu giữa đội này và Malaysia mới đây.

CĐV được đưa đi cấp cứu sau trận Indonesia - Malaysia
CĐV được đưa đi cấp cứu sau trận Indonesia - Malaysia

Những hình ảnh được phương tiện truyền thông Indonesia và Malaysia công bố sau trận đấu đã tạo sự lo ngại của đông đảo dư luận. Một số khán giả Malaysia phải vào viện cấp cứu, trong đó có một người bị gãy tay và chân. Đây là vụ việc được đánh giá là rất nghiêm trọng.

Còn 2 ngày nữa, Indonesia sẽ tiếp đón Thái Lan và đến nay FIFA hay AFC vẫn chưa có quyết định cụ thể về vấn đề này. LĐBĐ Indonesia đang lo ngại trước tình trạng hooligan trên khán đài trong thời gian qua mà FIFA vốn xử rất mạnh tay vấn nạn này.

Trước mắt, mức phạt về tài chính sẽ đến sớm với Indonesia trong những ngày tới. Trong trường hợp khán giả Indonesia tái phạm trong trận gặp Thái Lan vào ngày 10-9 tới đây thì một án phạt nặng hơn, cụ thể là “treo” sân đang chờ đón họ. Đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả sẽ là điều mà đội tuyển Indonesia hoàn toàn không mong muốn, thế nên cuộc so tài với Thái Lan vừa mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh của họ mà còn đề phòng cả từ khán đài.

Lo ngại công tác an ninh trận Indonesia – Thái Lan ảnh 1 Để CĐV đốt pháo sáng cũng đủ để LĐBĐ Indonesia bị phạt tiền từ FIFA
Điều đáng lo hơn là Indonesia đã thua trân đầu tiên trước Malaysia ngay trên sân nhà, nên nếu mất điểm trước Thái Lan sắp tới thì cơ hội của họ sẽ không còn. Vì thế, nguy cơ khán giả lại “quậy” nếu đội nhà không thành công trước Thái Lan là dễ xảy ra.

Nếu Indonesia bị kỷ luật với mức phạt nặng nhất thì chính đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi bởi theo lịch thì ở lượt trận thứ ba vào ngày 15-10 tới, đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục