Lộ mục tiêu số một của Man.United trong tháng Giêng

Nguồn tin ESPN FC có được, thì Ban lãnh đạo Man.United trước những đề nghị từ HLV Ole Gunnar Solskjaer, đã sẵn sàng đưa ra một cách tiếp cận chính thức trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo trẻ nổi bật nhất lúc này là Erling Haaland.

Erling Haaland chắc chắn không phải dễ mua vào lúc này. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland chắc chắn không phải dễ mua vào lúc này. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin, đội bóng chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị một lời đề nghị “thật sự chất lượng” gửi đến Red Bull Salzburg trong tháng Giêng tới. Tại thời điểm này, chân sút 19 tuổi người Na Uy đang được định giá lên đến 85 triệu bảng - con số này vốn được biết sau thông tin mới đây Barcelona đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký vì cho rằng mức giá này là quá cao. Tuy nhiên, nhiều khả năng Man.United sẽ chấp nhận, cùng với đề nghị… rất thoáng là cho đội bóng Áo mượn lại đến cuối mùa.

Lý do Man.United quyết liệt hoàn tất thương vụ này vào đầu năm tới, là bởi theo đánh giá, với đà phát triển không ngừng khi ghi 26 bàn sau 18 trận mùa này - bao gồm 7 bàn trong 4 lần ra sân ở Champions League cho Salzburg - thì giá trị của Haaland chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa trong mùa hè tới, thời điểm mà những Juventus, Real Madrid, Paris SG… thật sự gia nhập cuộc đua.

Man.United khởi đầu mùa giải này với nhiều vấn đề sớm lộ ra, đặc biệt là năng lực tấn công sau việc Romelu Lukaku, Alexis Sanchez rời đi đã làm hẹp những lựa chọn. Tuy nhiên, HLV Solskjaer nhiều lần nhấn mạnh về đề án của tương lai, ông không chịu áp lực phải thành công sớm nên ít nhất ở mùa giải này, sẽ là cơ hội để tìm kiếm những cầu thủ thích hợp.

HLV Solskjaer chính là người đã trao cơ hội ra mắt cho Haaland tại CLB cũ Molde, ông rõ ràng biết chất lượng của tài năng người đồng hương này. Ngoài ra, được biết ban lãnh đạo Man.United sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu nhân sự mà nhà cầm quân người Na Uy đưa ra, dù chưa chắc thành công nhưng họ ít nhất cam kết sẽ thực hiện các nỗ lực với những Jadon Sancho (Borussia Dortmund), James Maddison (Leicester), Callum Wilson (Bournemouth), Declan Rice (West Ham), John McGinn và Jack Grealish (Aston Villa) và Moussa Dembele của Lyon.

Tin cùng chuyên mục