Lộ lý do Mo Salah bị nhiễm Covid-19, tiền đạo Ai Cập thật đáng trách nếu Liverpool thua Leicester City

Tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah đã trở về nước để chơi loạt trận quốc tế cho đội tuyển quốc gia, nhưng anh đã ‘tranh thủ’ dự đám cưới anh trai và bị xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay sau đám cưới đó. Kết quả là Salah phải cách ly và bỏ lỡ trận cầu quan trọng với Leicester ở Premier League.
Mo Salah bỏ lỡ trận Leicester vì nhiễm Covid-19
Mo Salah bỏ lỡ trận Leicester vì nhiễm Covid-19
Salah đã nhận lãnh nhiều lời chỉ trích vì hành động thiếu chuyên nghiệp khi tự loại mình khỏi đội hình Liverpool giữa lúc CLB đang chịu cơn khủng hoảng chấn thương cả hàng phòng thủ. Cựu tiền đạo Ai Cập Mido cho rằng Salah thật đáng trách khi không tuân thủ các nguyên tắc dịch tễ. Ông cũng chỉ trích lãnh đạo đội tuyển quốc gia là "kẻ hèn nhát" vì đã hỗ trợ cho sự sơ suất rõ ràng của cầu thủ.
Hôm thứ Sáu tuần trước, Salah đã được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 sau khi trả về hai kết quả xét nghiệm dương tính. 
Sau đó, giới truyền thông Ai Cập tiết lộ rằng Salah đã tham dự đám cưới của anh trai mình ở Cairo vào đầu tuần, một sự kiện được cho là có hàng trăm khách mời. 
Một số cảnh quay từ đám cưới cho thấy Salah nhảy múa trong đám đông với khẩu trang bịt kín miệng, trong khi một số cảnh quay khác cho thấy anh chỉ đeo hờ khẩu trang trên cổ. Giống như nhiều nơi trên thế giới, Ai Cập đã áp dụng các giao thức phòng chống COVID-19 để hạn chế sự lây lan của virus, bao gồm các biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang trong không gian công cộng kín.
Lộ lý do Mo Salah bị nhiễm Covid-19, tiền đạo Ai Cập thật đáng trách nếu Liverpool thua Leicester City ảnh 1 Mo Salah nhảy nhót trong đám cưới giữa chốn đông người

Vẫn chưa xác nhận rằng Salah nhiễm virus tại đám cưới hay ở nơi khác, nhưng anh đã bị công chúng lên án vì đã tham) chỉ trích Salah, vì đã để tình huống phát sinh. Mido nói: “Tôi biết mình có thể bị tấn công sau cuộc nói chuyện tiếp theo, nhưng sự thật là sự thật. Mohamed Salah đã mắc sai lầm lớn khi tham dự đám cưới của anh trai mình vài ngày trước trận đấu của đội tuyển quốc gia Ai Cập", cựu tiền đạo Tottenham, Ajax và Roma nói trên  Al-Nahar TV: "Anh ta đã tỏ ra rất cẩu thả với các bước phòng chống Sars-Cov-2, và kết quả là anh ấy đã bị nhiễm bệnh.

"Sự lơ là của Mohamed Salah khiến đội tuyển Ai Cập mất đi một cầu thủ quan trọng trong một trận đấu rất quan trọng, đồng thời anh ấy cũng đánh liều sức khỏe của đồng đội. Lẽ ra anh ấy không nên có mặt trong đám cưới của anh trai mình, nhất là vào thời điểm đó. .

“Điểm khác biệt ở đây là sự im lặng của tất cả những người chịu trách nhiệm về sơ suất của cầu thủ, điều này khẳng định một thực tế là cầu thủ vẫn lớn hơn ĐTQG và sẽ dẫn đến thất bại nặng nề.
"Khi tôi bỏ lỡ Cúp các quốc gia châu Phi năm 2006, tôi đã bị trừng phạt vì bỏ lỡ trận chung kết và bị loại khỏi đội tuyển quốc gia trong 6 tháng, ngay cả khi tôi vẫn đang chơi tốt cấp CLB

"Trận chung kết chúng tôi thua, tôi còn trẻ và tôi nghĩ mình lớn hơn cả đội, nhưng tôi khẳng định bây giờ không ai lớn hơn đội tuyển, và nếu ai đó nghĩ như vậy thì đây sẽ là một thất bại lớn.
"Các quan chức Ai Cập không đưa ra bất kỳ lời phàn nàn hay trách móc nào đối với Mohamed Salah và tác hại do sơ suất của anh ấy đối với đội tuyển Ai Cập, và tôi có thể nêu tên từng ngưởi: Bộ trưởng thể thao Ashraf Sobhi, Chủ tịch EFA Amr Al-Ganayni, HLV trưởng Hossam Al-Badri, và giám đốc đội tuyển quốc gia Mohamed Barakat, tất cả đều hèn nhát và sợ hãi những người hâm mộ Mohamed Salah vốn yêu mến ngôi sao Liverpool.

"Nhưng ở đây tôi đang nói mà không hề tính toán hay sợ hãi bất cứ ai. Không ai có thể nói rằng Salah đã không mắc sai lầm khi đến dự đám cưới của anh trai mình vào thời điểm khó khăn và trong bối cảnh dịch bệnh hủng hoảng Covid-19.
"Tất cả các tờ báo ở Anh đều lên tiếng chống lại chúng tôi một cách tiêu cực, Salah đáng lẽ phải bị đổ lỗi cho những gì anh ấy đã làm, nhưng mọi người đều cảm thấy sợ hãi."

Tin cùng chuyên mục