Lộ kế hoạch tái thiết đội hình của Real mùa tới

Không biết khi kết thúc mùa giải 2017-2018, Real Madrid sẽ thu được những thành quả gì. Nhưng theo tờ AS, Los Blancos sẽ có kế hoạch tái thiết lại đội hình cực kỳ mạnh bạo.

Salah được cho là nằm trong danh sách tái thiết của Real ở mùa tới. Ảnh: Getty Images
Salah được cho là nằm trong danh sách tái thiết của Real ở mùa tới. Ảnh: Getty Images

Vấn đề chuyển nhượng của Real luôn là đề tài “nóng” để báo chí khai thác cứ mỗi dịp đến kỳ chuyển nhượng, thậm chí duy trì suốt hậu mỗi phiên chợ. Cứ thế kéo dài từ ngày này qua ngày khác.

Chỉ chọn mốc kể từ thị trường chuyển nhượng hè 2017, đến nay đa phần những tin đồn việc tái thiết lại đội hình của Real chỉ tập trung vào vị trí thủ môn và trên hàng công. Tuy nhiên, theo phân tích mới đây của báo thân Real là AS, mọi thứ không chỉ dừng lại ở hai vị trí then chốt đó. Cụ thể, AS cho rằng, ngoài vị trí thủ môn như đồn đoán từ trước tới nay, Real ít nhất cần tăng cường thêm bốn vị trí trọng điểm khác.

Đầu tiên ở hàng thủ. Mặc dù trong tay HLV Zinedine Zidane đã có được hai hậu vệ trẻ là Achraf Hakimi, nhưng Real cần phải tăng cường thêm cái tên nữa. Theo đó, với Hakimi dù đã có sự phát triển mạnh trong thời gian thi đấu cánh phải sau khi Dani Carvajal gặp vấn đề về tim. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Hakimi nhiều khả năng sẽ đem bán hoặc cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Với số tiền có được, Real sẽ dồn vào chiêu mộ Alvaro Odriozola từ Real Sociedad với giá được cho nằm ở mức 40 triệu EUR. Với Odriozola, HLV Zidane không chỉ đơn thuần có ngôi sao dự bị cho Carvajal. Ngược lại sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh đầy sòng phẳng với nhau.

Lộ kế hoạch tái thiết đội hình của Real mùa tới ảnh 1 Real liệu có thực sự đang tìm người thay thế Modric? Ảnh: Getty Images 

Thứ hai, ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những ngày qua, báo chí Tây Ban Nha đồn đại thông tin Real đang tính đường “đẩy” Luka Modric rời khỏi Bernabeu. Lý giải việc này, cho rằng Real đã thấy ở Modric có dấu hiệu tuổi tác, và thường xuyên bị chấn thương. Đặt giả thuyết nếu Real không cần Modric đi chăng nữa, trong tay HLV Zidane vẫn còn có đó Mateo Kovacic và Dani Ceballos sẵn sàng thay thế để đá cặp với Toni Kroos. Nhưng không, Real được cho đang để mắt đến những cái tên Julian Weigl (Dortmund), Emre Can (Liverpool) hoặc Leandro Paredes (Zenit) và cả Omar Mascarell (Eintracht Frankfurt) trong kế hoạch thay thế Modric ở tương lai.

Vị trí thứ ba là một “số 9”. Theo đó nhiều khả năng Karim Benzema sẽ bị đẩy đi, và những cái tên như Robert Lewandowski, Harry Kane và cả ngôi sao trẻ Timo Werner (RB Leipzig) sẽ được chọn để thay thế.

Cuối cùng, vai trò ngôi sao chạy cánh. Đây sẽ là vị trí mà Real đang “mặn” nhất vào lúc này. Tờ AS đưa tin, nhiều khả năng BLĐ Los Blancos sẽ bán đi Gareth Bale vào mùa hè tới nhằm dọn đường cho những ngôi sao hàng đầu. Cụ thể với số tiền bán Bale, Real sẽ nhắm vào Mohamed Salah - ngôi sao đang lên phong độ cao trong màu áo Liverpool vào lúc này. Hoặc cũng có thể là Neymar từ PSG, và số tiền mà Real bỏ ra cho thương vụ này hơn 300 triệu EUR theo dự toán ban đầu.

Vì vậy nếu thực hiện trót lọt những thương vụ kể trên, Real sẽ chi ra con số khổng lồ cho thị trường hè 2018.

Tin cùng chuyên mục