Lộ kế hoạch đặc biệt khóa chặt Messi của tuyển Pháp

Sau chiến thắng trước tuyển Argentina tại vòng knock - out World Cup 2018 để đặt chân vào tứ kết, thuyền trưởng Didier Deschamps của tuyển Pháp đã tiết lộ kế hoạch đặc biệt khóa chặt ngôi sao quan trọng nhất Lionel Messi.

Messi đã bị khóa chặt ở trận đấu với tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
Messi đã bị khóa chặt ở trận đấu với tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu với tuyển Pháp, trong suốt 45 phút đầu, Messi dường như không thể hiện được gì. Điều này không khó hiểu, bởi HLV Deschamps đã lên một kế hoạch khá chi tiết để “bắt chết” ngôi sao sáng giá nhất của Argentina. Mỗi khi Messi có bóng, lần lượt N'Golo Kante, Blaise Matuidi và Lucas Hernandez…thay nhau bố ráp, chính điều này khiến Messi “mất hút” trong suốt hiệp một.

Mãi cho đến hiệp hai, Messi khá hơn được đôi chút với việc thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới tuyển Pháp. Và với việc khiến đội trưởng tuyển Argentina “tắt điện”, góp công lớn vào thành công của tuyển Pháp.

Sau trận, nói về kế hoạch phong tỏa Messi, HLV Deschamps cho biết: “Tôi nghĩ rằng ý đồ chiến thuật của tuyển Argentina là muốn để Messi đá tự do phía sau lưng 2 tiền vệ trung tâm của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết cách vô hiệu hóa cậu ta. Kante luôn là người bám sát Messi mọi lúc. Cả trận, Messi chỉ có 2 cơ hội vì chúng tôi đã nỗ lực không cho cậu ta chạm bóng càng nhiều càng tốt. Khi Messi có bóng, sẽ có một cầu thủ tranh chấp, một cầu thủ đá thòng ở phía sau tạo nên gọng kìm. Messi là mối đe dọa lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi biết mối liên hệ giữa Mascherano, Banega và Messi. Nếu muốn giảm sự ảnh hưởng của Messi, ý đồ chiến thuật là cũng phải ngăn cản 2 cầu thủ kia.”

Tin cùng chuyên mục