Lỗ hổng lớn mà Công Phượng để lại cho đội TPHCM

CLB TPHCM không có Công Phượng khởi động mùa giải 2021, họ đã gặp khó khăn trong việc ghi bàn thắng ở hai trận đấu thuộc Giải tập huấn tứ hùng tổ chức trên sân Thống Nhất.
Nhiều khoảng trống ở đội hình TPHCM sau sự ra đi của Công Phượng hay Phi Sơn
Nhiều khoảng trống ở đội hình TPHCM sau sự ra đi của Công Phượng hay Phi Sơn

Thanh Bình, Công Thành, Huy Toàn, Quang Nam, Huy Tín, Ti Phông... liên tiếp những thử nghiệm trên hàng công đã được tân HLV Polking đưa ra ở hai trận đấu gặp đội Bình Định và Sài Gòn. Thế nhưng, tất cả đều để lại nỗi thất vọng lớn.

Mang đậm tính tập huấn vậy nên, các đội bóng tham dự Giải tứ hùng sẽ có những điều chỉnh, xoay tua từ hàng công đến hàng thủ nhằm tìm ra đội hình ưng ý nhất hướng đến mùa giải 2021. Ngay cả khi hàng thủ của đội Bình Định và Sài Gòn vốn chưa phải mạnh nhất, học trò của ông Polking chưa thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Riêng trận đấu với đội Sài Gòn, CLB TPHCM còn không thể chuyển hóa lợi thế được chơi hơn người từ phút 63 thành bàn thắng. 

Lỗ hổng lớn mà Công Phượng để lại cho đội TPHCM ảnh 1 CLB TPHCM trình làng nhiều gương mặt mới ở giải tứ hùng

Sự tịt ngòi trên hàng công là mối lo lớn nhất của HLV Polking ở thì hiện tại. Và mối lo này sẽ còn kéo dài ở vài vòng đầu tiên của V-League 2021 khi CLB TPHCM có thể phải thi đấu “chấp tây” với các đối thủ. Mới đây, Jose Ortiz - ngoại binh duy nhất tập luyện với đội bóng trong thời gian qua đã nói lời chia tay và để lại điểm khuyết trên hàng công. Để bù đắp vào lỗ hổng, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang tiến hành các thủ tục đưa một ngoại binh Brazil về Việt Nam... Thế nhưng, thời gian cách ly không kịp để cầu thủ này có thể ra sân đúng vào ngày 17-1, khi TPHCM bước vào guồng quay của V-League 2021. Đó còn chưa kể dấu chấm hỏi về khả năng hòa nhập của tân binh này với đội bóng mới.

“Tôi phải cần có thêm thời gian để xây dựng lối chơi cũng như sẽ chú ý đến vấn đề chấn thương của học trò. Tôi mong các cầu thủ trên hàng tấn công sớm quay trở lại thi đấu. Vấn đề chính của đội bóng lúc này nằm ở hàng công”, HLV Polking chia sẻ với truyền thông vào tối 31-12-2020.

Lỗ hổng lớn mà Công Phượng để lại cho đội TPHCM ảnh 2 Nhiều việc phải làm với "Bộ tham mưu" đội bóng này ở mùa bóng 2021

Sự khủng hoảng trên hàng công của CLB TPHCM thời hậu Công Phượng không phải câu chuyện mới. Vấn đề của đội chủ sân Thống Nhất vốn được bộc lộ ra từ giai đoạn 2 V-League 2020. Khi Công Phượng chấn thương và không thể ra sân, thành tích của CLB TPHCM đi xuống rõ rệt và mùa giải 2020 khép lại, đội bóng này chỉ đứng hạng 5 chung cuộc.

Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB TPHCM (6 bàn) ở mùa giải 2020, tầm ảnh hưởng của Công Phượng lên đội bóng là điều không bàn cãi. Nhưng đội TPHCM phải sống cho thì hiện tại và tương lai, họ phải tập làm quen với việc không có Phượng. Việc liên tiếp những thử nghiệm chưa thể phát huy hiệu quả là bài toán hóc búa đầu tiên đối với ông Polking trong năm đầu “cầm quân đánh trận” tại bóng đá Việt Nam. Thời gian không còn nhiều và ông thầy 44 tuổi cần phải sớm tìm được lời giải cho người thay thế Công Phượng và khả năng dứt điểm cho hàng công.

Tin cùng chuyên mục