Lộ hiệu suất ghi bàn kinh ngạc của “tiểu Ronaldo”

Chỉ 17 phút có mặt trên sân, Mariano Diaz đã biến khán đài Bernabeu như vỡ tung sau bàn thắng không thể đẹp hơn. Và có thể nói, người kế thừa chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo để lại đã bắt đầu một hành trình tốt đẹp.

Mariano đang có hiệu suất ghi bàn tốt. Ảnh Getty Images.
Mariano đang có hiệu suất ghi bàn tốt. Ảnh Getty Images.

Sau khi kết thúc trận đấu với AS Roma, ống kính quay được cảnh Mariano tiến vào đường hầm sân Bernabeu với vô số lời chúc mừng. Chúc mừng từ đồng đội có, HLV có và từ cả những huyền thoại như Raul. Song, có một chi tiết đáng chú ý hơn cả là người ta thấy Mariano thở phào nhẹ nhõm như trút được nhiều gánh nặng trên vai. Khi được hỏi về bàn thắng ghi được như thế nào, Mariano nói: “Tôi cũng không thể tin là mình ghi được bàn thắng đẹp như vậy. Nhưng đó là sự khởi đầu hoàn hảo và tôi hạnh phúc với điều đó.”

Dẫu vậy, bàn thắng trên cũng bắt đầu cho thấy hiệu suất cực tốt của Mariano trên mặt trận tấn công. Thời điểm còn ở Lyon, Mariano đạt một hiệu suất cực tốt với 21 bàn sau 44 trận. Cần lưu ý rằng, đó là lúc Mariano thi đấu thường xuyên.

Còn ở màu áo Real (tính luôn trước đây) dù dự bị là chính, nhưng Opta thống kê được Mariano chỉ cần đến 9 cú dứt điểm để có được 6 bàn thắng tổng thể kể từ khi được đôn lên đội một thi đấu. Nó cho thấy một sự nhạy bén trong khâu dứt điểm. Đi sâu hơn, trong số 6 bàn thắng đó, Mariano chỉ mất 302 phút để hoàn thành. Tính trung bình cứ 50,3 phút Mariano ghi 1 bàn.

Tất nhiên đây chỉ là khởi đầu, và mọi khó khăn còn ở trước mắt. Song, như thế quả là quá tốt đẹp cho Mariano. Và có lẽ sau trận đấu với Roma, người hâm mộ Real sẽ còn hào hứng hơn mỗi khi Mariano ra sân.

Tin cùng chuyên mục