Lộ diện tân binh đầu tiên của Man.United trong tháng Giêng

Khả năng càng rõ ràng hơn, tân binh đầu tiên của Man.United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là một ngôi sao tấn công, thông tin mới nhất được đưa ra giữa thời điểm HLV Jose Mourinho đang chịu nhiều chỉ trích về lối chơi quá thận trọng mà ông đang vận hành.

Mất tập trung vì muốn ra đi, Mesut Oezil (giữa) đang làm bạn với ghế dự bị. Ảnh: Getty Images
Mất tập trung vì muốn ra đi, Mesut Oezil (giữa) đang làm bạn với ghế dự bị. Ảnh: Getty Images

Theo tin Mirror nhận được, tiền vệ Mesut Oezil đã nói với các đồng đội ở Arsenal là anh rất tin tưởng thương vụ chuyển đến Man.United sẽ hoàn tất vào đầu năm 2018. Tiền vệ 29 tuổi người Đức sẽ hết hạn hợp đồng tại Emirates vào cuối mùa giải này, nhưng từ lâu đã xác định không ký hợp đồng mới. Gần đây, chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận, Arsenal sẵn sàng bán ngôi sao kiến tạo số 1 của mình trong tháng 1 tới nếu tiến trình thương thảo hợp đồng mới không có tiến triển.

Oezil từ chối gắn bó với Arsenal, được biết xuất phát từ yêu cầu mức lương 350.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới không được đáp ứng (Arsenal chỉ có thể trả mức 275.000/tuần). Mặc dù vậy, con số mà Oezil yêu cầu cũng là thách thức đối với Man.United, khi tin cho biết, các ông chủ ở Old Trafford chỉ đồng ý chuyển giao nếu tiền vệ này chấp nhận mức nhiều hơn đôi chút so với mức 140.000 bảng anh đang nhận. Nhưng, với diễn biến mới nhất từ chính Oezil, có thể tiến trình thương thảo đã tìm thấy tiếng nói chung.

Ở một diễn biến khác, Man.United đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với 4 “công thần” Juan Mata, Marouane Fellaini, Phil Jones và Ander Herrera trong vài tuần tới. Theo The Sun, tất cả sẽ được tưởng thưởng trước Giáng sinh, báo này trích dẫn nguồn tin từ sân Old Trafford: “Bạn sẽ được thấy sự đổi mới to lớn trong những tuần lễ trước kỳ lễ hội. CLB xác định đó là thời điểm hoàn hảo nhất để ký hợp đồng mới với 4 cầu thủ quan trọng, còn theo Jose Mourinho thì con số có thể còn nhiều hơn. Ban lãnh đạo muốn tạo nên cú hích cho những cầu thủ nói riêng và toàn đội nói chung, để họ có thể bước vào giai đoạn cuối năm khốc liệt với tinh thần tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục