Lộ diện tân binh đầu tiên của Man.United

Man.United gần đạt được thỏa thuận 40 triệu bảng khi tiền vệ Ajax Amsterdam, Donny van de Beek đã đồng ý tất cả các điều khoản. Tiền vệ người Hà Lan sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Donny van de Beek sẽ giúp hàng tiền vệ Man.United trở nên năng động và cũng vững chắc hơn. Ảnh: Getty Images
Donny van de Beek sẽ giúp hàng tiền vệ Man.United trở nên năng động và cũng vững chắc hơn. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports, Van de Beek đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man.United và sẽ hoàn tất kiểm tra y tế trong những ngày tới, ở thời điểm cầu thủ này thực hiện nghĩa vụ quốc tế với tuyển Hà Lan thi đấu tại Nations League gặp Ba Lan (ngày 4-9) và Italy (7-9). Theo đó, thỏa thuận buộc Man.United phải trả khoản phí ban đầu vào khoảng 36 triệu bảng, cộng với 4 triệu bảng bổ sung. Dự kiến, hợp đồng sẽ được công bố trước khi Ajax bắt đầu mùa giải vô địch quốc gia mới vào ngày 13-9.

Hồi tháng Năm, Giám đốc điều hành của Ajax, Edwin van der Sar xác nhận Van de Beek sẽ được phép ra đi, nhưng chỉ với một mức phí phù hợp. Và lúc này, cơ hội của Man.United đã trở nên rõ ràng sau khi cầu thủ 23 tuổi này bị loại khỏi đội hình của Ajax trong trận giao hữu với Eintracht Frankfurt vào thứ bảy vừa qua.

Van de Beek đã giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League 2018-2019. Là một tiền vệ con thoi, tuy nhiên, Van de Beek sở hữu năng lực ghi bàn đáng nể, với tổng cộng 40 pha lập công trong 3 mùa giải qua. Tài năng này từng tiến rất gần gia nhập Real Madrid hồi tháng Giêng, nhưng cuối cùng đã không có thỏa thuận nào được ký kết.

Nếu thương vụ hoàn tất, sự cạnh tranh của hàng tiền vệ Man.United chắc chắn sẽ trở nên quyết liệt, khi ở đây đang bao gồm Paul Pogba, Nemanja Matic, Fred và Scott McTominay và Bruno Fernandes. Không nhiều khả năng Van de Beek cạnh tranh vị trí số 10 của Fernandes, nhưng cơ hội sát cánh cùng Pogba trong sơ đồ yêu thích 4-2-3-1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer là hoàn toàn có thể.

Trước đó, Sky Sports loan tin Man.United tiến gần ký hợp đồng với 2 trong số những gương mặt trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha là Marc Jurado và Alvaro Fernandez từ lần lượt Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, hai hậu vệ cánh có độ tuổi lần lượt là 16 và 17 tuổi này được biết chỉ là phương án của tương lai.

Tin cùng chuyên mục