Lộ diện những ngôi sao Pep từng ký hụt

Trong cuốn sách “Inside Munich Munich”, nhà báo bóng đá người Đức, Christian Falk đã tiết lộ Pep Guardiola đã yêu cầu ký hợp đồng với 7 ngôi sao nhưng đều thất bại trong nhiệm kỳ 3 năm tại Allianz Arena.

Kevin De Bruyne và Raheem Sterling ở Man.City là một trong những lý do khiến Pep Guardiola nhận lời đến với sân Etihad. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne và Raheem Sterling ở Man.City là một trong những lý do khiến Pep Guardiola nhận lời đến với sân Etihad. Ảnh: Getty Images

Nếu trong nhiệm kỳ 4 năm tại Barcelona, cũng là quãng thời gian đầu cùa sự nghiệp, Pep Guardiola đã mãn nguyện và tận hưởng một đội hình siêu việt được dẫn dắt bởi Lionel Messi, Xavi, Iniesta…để thắng vô số danh hiệu, bao gồm 2 Champions League. Thì ở những điểm đến sau đó, đặc biệt là nhiệm kỳ 3 năm tại Bayern Munich, nhà cầm quân này đã không thể vươn đến đỉnh cao châu Âu, và tiết lộ mới đây phần nào cho thấy ông bị hạn chế như thế nào.

Nhà cầm quân người Catalan đã trải qua 3 năm cùng Bayern, nơi ông hướng dẫn họ tới 3 danh hiệu Bundesliga liên tiếp. Tuy nhiên, do không thể vô địch UEFA Champions League với Bayern, nên quãng thời gian ở Đức được coi là không thành công với Pep. Nhưng giờ đây, theo tiết lộ, diễn biến có thể khác đi nếu Pep nhận được sự ủng hộ lớn hơn từ ban lãnh đạo. Mà cụ thể, theo Christian Falk chỉ ra, có đến 7 cái tên Pep muốn để giúp Bayern chinh phục châu Âu nhưng không thể có được là Luis Suarez, Neymar, Paul Pogba, Marco Verratti, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Eden Hazard.

HLV Guardiola đã hy vọng ký hợp đồng với Suarez khi anh bước vào mùa giải thứ 2 với Liverpool, tuy nhiên, cuối cùng tiền đạo này đã chuyển đến Barcelona vào năm 2014 để chơi cùng Lionel Messi và Neymar - người cũng từ chối Bayern để đến sân Camp Nou trước đó. Pep sau đó chuyển đích nhắm sang Eden Hazard, người khẳng định mình là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới trong thời gian ở Chelsea, nhưng cũng không thành công trước khi cầu thủ người Bỉ đã hoàn thành giấc mơ chuyển đến Santiago Bernabeu vào mùa hè năm ngoái. Tương tự, là Paul Pogba đã chuyển về câu lạc bộ cũ Man.United chỉ 2 năm sau khi Guardiola rời Bayern.

Pep sau khi bất ngờ chia tay Bayern đã chuyển đến Man.City vào năm 2016, và theo tiết lộ mới đây, thì rõ ràng việc sân Etihad sở hữu 2 cầu thủ mà ông thèm khát là De Bruyne và Sterling phần nào đã có tác động quan trọng đến quyết định tìm thách thức ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục