Lộ diện cuộc đua tam mã ở giải hạng Nhất - LS 2019

Sau vòng đấu thứ 10, có vẻ như chân dung 3 ứng cử viên cho 1,5 suất thăng hạng chuyên nghiệp mùa sau đã bắt đầu lộ diện.

Bình Phước và Phố Hiến đang áp sát ngôi đầu bảng của Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Bình Phước và Phố Hiến đang áp sát ngôi đầu bảng của Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, Hà Tĩnh, Bình Phước, Phố Hiến đang “chia nhau” 3 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất - LS 2019 với số điểm lần lượt là 23, 22 và 21, bỏ cách đội xếp thứ 4 là Đồng Tháp từ 5-7 điểm. Tất nhiên hãy còn quá sớm để cho rằng bộ ba này đã “bứt tốp” hoàn toàn bởi mùa giải mới chỉ đi qua được gần một nửa chặng đường. Thế nhưng với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, có thể tin rằng sẽ có 1 cuộc đua tam mã hấp dẫn ở giải hạng Nhất năm nay để giành vé thăng hạng chuyên nghiệp mùa tới.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, Hà Tĩnh sau sự khởi đầu khá chậm chạp đang chơi ngày càng thuyết phục. Trong 6 vòng đấu gần đây nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng tới 5 trận và giành được 16/18 điểm tối đa, để qua đó vượt qua các đội bóng khác để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Có thực lực, được đầu tư bài bản, mạnh mẽ với dàn cầu thủ trẻ tài năng như Sỹ Huy, Tuấn Hải, Đức Nam, Việt Anh, Văn Xuân… Hà Tĩnh được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé lên chơi ở V-League 2020.

Lộ diện cuộc đua tam mã ở giải hạng Nhất - LS 2019 ảnh 1 Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vừa có trận thắng 4-0 ngay trên sân Tự Do trước Huế
Chỉ kém Hà Tĩnh đúng 1 điểm là “hiện tượng” của giải hạng Nhất năm nay mang tên Bình Phước. Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Nguyễn Minh Phương - cựu tiền vệ nổi tiếng một thời của ĐT Việt Nam, Bình Phước trở thành đội bóng có lối chơi cống hiến nhất ở giải hạng Nhất năm nay. Mà việc đội bóng này ghi được 20 bàn sau 10 vòng đấu, nhiều nhất trong số 12 đội bóng tham dự giải, là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Dù không đặt mục tiêu thăng hạng ở đầu mùa giải nhưng nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, Bình Phước hoàn toàn có thể nghĩ tới việc góp mặt ở V-League mùa sau.

Tuy nhiên, cả Hà Tĩnh và Bình Phước lúc này đều phải dè chừng Phố Hiến. Từ vị thế của một đội bóng lần đầu lên chơi giải hạng Nhất, Phố Hiến đang cho thấy họ sẵn sàng đặt tham vọng cao nhất ngay trong mùa giải đầu tiên này. Sau 10 vòng đấu, đội bóng đến từ Hưng Yên kém đội xếp thứ 2 là Bình Phước 1 điểm và kém đội đầu bảng Hà Tĩnh 2 điểm. Với những cái tên vừa được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam (Đức Thông, Ngọc Bảo, Martin Lo) cùng chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Nguyễn Xuân Nam (9 bàn), Phố Hiến đang mang đến một làn gió mới cho giải hạng Nhất năm nay và trở thành ứng cử viên nặng ký cho 1 suất thăng hạng.

Lộ diện cuộc đua tam mã ở giải hạng Nhất - LS 2019 ảnh 2 Hà Tĩnh đang "bay" ở ngôi đầu bảng. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuộc đua tam mã đã được hình thành và hãy cùng chờ xem 2 cái tên nào sẽ cán đích đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục