Lộ diện các đội tuyển eSports Việt Nam dự SEA Games 31

Tại SEA Games 31, thể thao điện tử (eSports) có 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu gồm: Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (đồng đội nam và đồng đội nữ), PUBG MOBILE (đồng đội và cá nhân), Free Fire, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, Đột Kích, Mobile Legends: Bang Bang. Sau Team Flash và V Gaming Ladies ở môn Tốc Chiến, những cái tên xuất sắc khác vượt qua vòng tuyển chọn, giành suất tham dự SEA Games 31 đã dần lộ diện.

Tại SEA Games 30, Việt Nam đã giành được tấm HCĐ bộ môn Liên Quân Mobile. Ảnh: LIENQUAN GARENA
Tại SEA Games 30, Việt Nam đã giành được tấm HCĐ bộ môn Liên Quân Mobile. Ảnh: LIENQUAN GARENA

PUBG Mobile thi đấu với 2 nội dung: đồng đội và cá nhân tại SEA Games 31. Ở nội dung đồng đội, đại diện Việt Nam sẽ bao gồm 1 đội tuyển được chọn và 1 đội tuyển chiến thắng vòng tuyển chọn. Với thành tích ấn tượng của mình, D'Xavier và V Gaming đã trở thành 2 đại diện của Việt Nam ở bộ môn PUBG Mobile dự SEA Games 31 sắp tới. Trong đó, D'Xavier là đội tuyển có tổng điểm cao nhất tại giải đấu chuyên nghiệp quốc nội PUBG MOBILE Pro

League Việt Nam S3 và S4 trở thành cái tên đầu tiên được chọn. V Gaming được biết đến là một đội tuyển sở hữu nhiều tuyển thủ tài năng, xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn đầy khắc nghiệt để giành tấm vé thứ 2.

Trong khi đó, Saigon Phantom giành chiến thắng cách biệt 4-1 trước V Gaming để chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile. Bước vào vòng tuyển chọn, Saigon Phantom nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1 khi sở hữu thành tích toàn thắng cùng ngôi đầu cực kỳ thuyết phục sau kết thúc lượt đi vòng bảng Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2022. Nhanh chóng khắc phục các điểm yếu để khi bước vào trận chung kết đối đầu cùng V Gaming, Saigon Phantom đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình và giành chiến thắng chung cuộc. Tại kỳ SEA Games 30, Việt Nam đã giành được tấm HCĐ ở bộ môn này. Mục tiêu hàng đầu của Liên Quân Mobile Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 sẽ là tấm HCV danh giá.

Trong tối 12-3, người hâm mộ eSports hào hứng theo dõi trận chung kết vòng tuyển chọn Liên Minh Huyền Thoại giữa GAM eSports và Saigon Buffalo. Từ những trận đầu của vòng tuyển chọn, GAM luôn thể hiện bản lĩnh khi sở hữu những tuyển thủ hàng đầu của làng LMHT quốc nội. Đối đầu cùng Saigon Buffalo, GAM giành thắng lợi nhờ khả năng giao tranh tổng với tỷ số 3-1, trở thành đại diện Việt Nam dự SEA Games 31 ở bộ môn LMHT. 

Trải qua 3 ngày thi đấu ở vòng tuyển chọn với sự tham gia của 24 đội tuyển, King Man và Team Flash trở thành 2 đại diện của Việt Nam tham dự bộ môn Free Fire tại SEA Games 31. Đây cũng là lần đầu tiên Free Fire có mặt trong danh sách các bộ môn thể thao điện tử được thi đấu tại SEA Games.

Tin cùng chuyên mục