Lộ diện “bom tấn” Eriksen

Theo Daily Express, Paris SG sẵn sàng chi 100 triệu bảng để biến Christian Eriksen trở thành nguồn cảm hứng mới cho tham vọng vươn cao từ mùa giải tới.

Christian Eriksen đã sẵn sàng chia tay Tottenham và trở thành mục tiêu lớn nhất của các “đại gia”. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen đã sẵn sàng chia tay Tottenham và trở thành mục tiêu lớn nhất của các “đại gia”. Ảnh: Getty Images

Đội bóng tân vô địch Pháp chuẩn bị có bước chuyển mình mới, HLV Unai Emery sau khi liên tiếp thất bại ở Champions League đã chia tay, nhiều khả năng người kế nhiệm sẽ là Thomas Tuchel. Trong chuyển động này, các ông chủ giàu có người Qatar sẵn sàng chi tiêu để hy vọng cựu HLV của Borussia Dortmund có thể cụ thể hóa tham vọng.

Gần đây, tin đồn rằng “siêu cò” Mino Raiola đang tìm cách đưa Paul Pogba về với sân Công viên các Hoàng tử, nhưng đây rõ ràng là thương vụ khó vì Man.United vẫn lộ rõ ý định muốn giữ ngôi sao người Pháp. Tuy nhiên, với thương vụ Eriksen thì dễ dàng hơn. Ngôi sao kiến tạo 26 tuổi người Đan Mạch hiện đang đang đóng băng tiến trình đàm phán nối dài hợp đồng mới hơn thời hạn năm 2020, vì thất vọng với tình trạng quá yếu trong tranh chấp danh hiệu của Tottenham cũng như những đãi ngộ quá kém (hiện chỉ nhận mức lương 75.000 bảng/tuần).

Eriksen đã bước đến sự nghiệp đỉnh cao trong năm thứ 5 chơi bóng ở đội bóng Bắc London, anh đã ghi 14 bàn và có thêm 12 đường kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này. Rõ ràng, Tottenham trở nên quá nhỏ bé so với tầm vóc của cựu ngôi sao Ajax, và bản thân cầu thủ này cũng nhận thức rõ điều đó. Mới đây, đại diện của anh là Bayram Tutumlu đã tiết lộ rằng hồi mùa hè năm ngoái, chính Eriksen đã mời ông đến nhà để nhờ tư vấn cần phải làm gì để anh có thể thu hút sự quan tâm của các đội bóng lớn nhất thế giới. Tutumlu không tiết lộ đã tư vấn điều gì - dù thực tế Eriksen mùa này đã chơi mùa giải tốt nhất của mình - nhưng tay đại diện này nhấn mạnh: “Tôi đã nói với cậu ấy rằng đang có một CLB rất lớn muốn có cậu ấy”.

Tutumlu cũng bóng gió rằng, CLB lớn đó chính là Barcelona. Vì vậy, bất chấp Paris SG dù đang quyết tâm nhưng trong trường hợp gã nhà giàu của Pháp không thể vượt qua của điều tra vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, với thương vụ mua Neymar trị giá gần 200 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, thì vẫn còn đó những điểm đến tuyệt vời cho Eriksen chọn lựa.

Tin cùng chuyên mục