Lộ diện 47 cầu thủ được đề xuất tiêm vacxin Covid-19

Sáng 2-4, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã công bố bản danh sách cập nhật các vận động viên (VĐV) được tiêm vacxin đợt 1. Trong đó, có 47 cầu thủ dự kiến nằm trong kế hoạch tập huấn tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Văn Hậu tích cực tập luyện chờ ngày quay lại
Văn Hậu tích cực tập luyện chờ ngày quay lại

Danh sách đợt 1 có tổng cộng 180 VĐV đến từ các môn bóng đá, boxing, vật, bơi, bắn cung, karate, điền kinh và taekwondo được Tổng cục TDTT tiến hành tiêm vacxin Covid-19 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Vào hôm 30-3, các VĐV thuộc 3 môn vật, taewondo và judo là những người đầu tiên được tiêm phòng. 

Bên cạnh ngày 30-3, đợt 1 trong danh sách tiêm vacxin Covid-19 cho các VĐV của thể thao Việt Nam còn có các ngày 8, 9, 12, 13 và 20 trong tháng 4 này. Sẽ có khoảng 20 VĐV được tiêm phòng Covid-19 mỗi ngày. 

Lộ diện 47 cầu thủ được đề xuất tiêm vacxin Covid-19 ảnh 1 Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải hạng Nhất, Anh Đức vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo

 Trong danh sách 180 VĐV được tiến hành tiêm vacxin Covid-19 có tổng cộng 47 cầu thủ thuộc bóng đá. Đây là các cầu thủ được HLV Park Hang-seo và cộng sự “quy hoạch” cho đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 10-5 tại VFF nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 

 47 cầu thủ sẽ được tiêm hết trong 3 ngày 8, 9 và 13-4. Ngoại trừ các tuyển thủ đã quá quen mặt tại ba đội bóng Hà Nội FC, Viettel và HA.GL, trong danh sách được tiêm phòng lần này có xuất hiện nhiều gương mặt mới như Nguyễn Văn Vĩ, Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Phan Văn Long (Đà Nẵng), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) ... Thậm chí, lão tướng Nguyễn Anh Đức và hậu vệ Đoàn Văn Hậu dù đang bị chấn thương vẫn được ưu tiên tiêm phòng. 

Lộ diện 47 cầu thủ được đề xuất tiêm vacxin Covid-19 ảnh 2 Nguyễn Quang Hải đã trở lại từ vỏng 6 LS V-League 2021

 Nhưng phải nhắc lại, đây chỉ là danh sách được tiêm phòng để chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu nước ngoài của các đội tuyển Quốc gia. Vì thế, 47 cầu thủ của bóng đá chưa chắc chắn nằm trong danh sách triệu tập chính thức của HLV Park Hang-seo cho đợt hội quân vào tháng 5 tới. 

 Cũng trong sáng 2-4, nhằm có những điều chỉnh phù hợp với thời gian tập trung của đội tuyển Việt Nam, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thay đổi kế hoạch thi đấu tại LS V-League 2021. Cụ thể, 3 vòng đấu cuối 11, 12 và 13 sẽ được đẩy lên đá từ ngày 27-4 đến 9-5, tức trước thời điểm hội quân của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước đó, 3 vòng đấu cuối được dời sau thời điểm đội tuyển Việt Nam khép lại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022.  

Tin cùng chuyên mục