“Lò” đào tạo trẻ Bình Dương nhận thêm quân - Tăng cường chất ở tuyến đào tạo

Mới đây, Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương đã có buổi lễ ký kết thu nhận một loạt cầu thủ U16 đạt yêu cầu sau khi tuyển chọn từ Trường NKVN TDTT tỉnh Bình Dương. 
“Lò” đào tạo trẻ Bình Dương nhận thêm quân - Tăng cường chất ở tuyến đào tạo
Nhân dịp này, SGGP Thể Thao đã có cuộc trò chuyện cùng HLV Trần Minh Chiến về Công tác ươm mầm của bóng đá trẻ Bình Dương qua sự phối hợp giữa Công ty Becamex và Trường NKNV TDTT tỉnh.
* PV: Ông có thể giới thiệu sơ nét về “lò” đào tạo trẻ của Becamex Bình Dương hiện nay?

- HLV Trần Minh Chiến: Hiện tại Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương có 82 em. Được chia đều cho các tuyến từ U11 đến U17. Trong số những đội U này thì không có U19 vì số lượng VĐV không nhiều, nên Ban giám đốc đã quyết định huấn luyện từ từ rồi nâng lên. Mặt khác công ty cần chất lượng VĐV hơn là số lượng nên nhiệm vụ vào 2 năm tới tất cả các tuyến U phải có mặt ở vòng chung kết của mọi lứa tuổi.

* Liệu ông có thể nêu so sánh với những “lò” khác?

- Về mô hình đào tạo thì cũng không khác những trung tâm khác là bao nhiêu. Tuy nhiên tất cả các giáo án tập luyện được xây dựng theo từng lứa tuổi cũng như từ những nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là những giáo án mà châu Âu đang áp dụng.

* Chúng ta vừa nhận lứa cầu thủ U16 từ Trường NKNV TDTT, ông có thể cho biết kế hoạch sắp tới?

- Trong tuần vừa qua Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ đã tiếp nhận lứa VĐV U16 của Trường NKNV TDTT Bình Dương. Trong tổng số 22 em được kiểm tra thì có 18 em đã được công ty tiếp nhận và trong những năm tới Trường NKNV TDTT Bình Dương sẽ tiếp tục cung cấp những VĐV đã được tuyển chọn tại cơ sở lên cho công ty để tiếp tục đào tạo nâng cao.

* Đến nay bóng đá trẻ Bình Dương đã đủ sức để cạnh tranh với các “lò” khác?

- Về quy hoạch cho các U thì Ban huấn luyện cũng như Ban giám đốc đã vạch ra lộ trình là sau 2 năm tập luyện tại trung tâm, các đội U sẽ phải có mặt ở vòng chung kết các giải đấu và sau 3 đến 4 năm phải có thứ hạng trong tất cả các giải trẻ.
Thành phần Ban huấn luyện của Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương hiện tại, ngoài các HLV Nguyễn Đại Ninh, Trương Văn Dũ, Trần Minh Chiến, Phan Văn Santos... sắp đến dự kiến sẽ có thêm hai cựu tuyển thủ Lương Trung Tuấn và Nguyễn Tuấn Phong.

Tin cùng chuyên mục