Lloris tiết lộ bí quyết giúp Pháp vô địch World Cup 2018

Sau chức vô địch World Cup 2018, đội trưởng Hugo Lloris đã tiết lộ một trong những bí quyết để làm nên thành công của tuyển Pháp.

Chiến thắng trước Argentina là bàn đạp đưa Lloris cùng tuyển Pháp đến chức vô địch. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng trước Argentina là bàn đạp đưa Lloris cùng tuyển Pháp đến chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Để làm nên thành công tại World Cup, ngoài những yếu tố về chiến thuật cũng như tinh thần quyết tâm của cầu thủ Pháp, bên cạnh đó không thể không kể đến bước ngoặt để dẫn đến chức vô địch sau 20 năm của Les Bleus. Theo như lời thuật lại của đội trưởng Lloris, bước ngoặt nằm ở trận thắng Argentina.

“Chúng tôi đã có được những điều tốt nhất sau trận thắng Argentina…một Argentina được dẫn dắt lối chơi bởi Lionel Messi. Trận thắng khiến chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có khả năng trải qua mọi khó khăn thử thách phía trước. Mỗi trận đấu đều khó khăn, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi có thể cảm thấy mình là đội bóng rất mạnh, và đã sẵn sàng cho những thách thức. Và sau đó, tuyển Pháp phải đối mặt với những thách thức sau thử thách từ trận đấu với Argentina cho đến khi giành chiến thắng cuối cùng,” thủ thành Lloris cho biết.

Không lạ cho quan điểm trên, bởi bất kỳ đội bóng nào khi đánh bại được một Argentina được dẫn dắt lối chơi trước Messi thiên tài điều cảm thấy tự tin. Chẳng trách mà không chỉ riêng gì Lloris, trước khi trận đấu diễn ra, Paul Pogba cũng đã tuyên bố hùng hồn trước cả đội sẽ “làm thịt” Messi và đồng đội. Và quả thật, sau trận thắng trên, Pháp đã tự tin hơn rất nhiều trong hành trình hướng đến chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục