Lloris nghỉ 2 tháng, Tottenham khủng hoảng càng nặng nề

Sai lầm dẫn đến bàn thua từ phút thứ 3 và ngay sau đó là chấn thương vai nghiêm trọng của thủ thành Hugo Lloris, là nguồn cơn dẫn đến một thất bại nặng nề 0-3 tại Brighton của Tottenham. Mùa giải của thầy trò HLV Mauricio Pochettino đang trượt dài mà chưa thấy dấu hiệu sẽ sớm dừng lại.

Hugo Lloris đau đớn nhìn đối phương ghi bàn từ sai lầm của mình. Ảnh: Getty Images
Hugo Lloris đau đớn nhìn đối phương ghi bàn từ sai lầm của mình. Ảnh: Getty Images

Sau thảm bại 2-7 trước Bayern Munich ở Champions League, Tottenham lại phải đối mặt áp lực lớn từ thành tích sân khách tệ hại khi họ du hành đến Brighton. Và cơn ác mộng sớm xảy ra ngay từ phút thứ 3, từ một quả tạt không quá khó thì thủ thành đội trưởng Lloris lại có pha xử lý lỗi đáng tiếc, từ đó “dọn cỗ” cho chủ nhà mở tỷ số còn bản thân thì chấn thương vai nghiêm trọng từ tình huống té ngã.

Thủ thành 32 tuổi rất đau đớn, anh cần đến ống thở trước khi rời sân bằng cáng và được đưa thẳng đến bệnh viện. Xác định ban đầu, Lloris rất may không gãy xương, anh chỉ trật khớp khuỷu tay trái. Tuy nhiên, theo thông báo từ Tottenham, thì lúc này vẫn chưa thể đưa ra dự báo chính xác về thời gian trở lại. Còn theo nguồn tin từ nội bộ Tottenham, lo ngại đội trưởng của họ có thể phải nghỉ tối thiểu 2 tháng. Trước mắt, Lloris sẽ tới Paris vào thứ hai để bác sĩ đội tuyển Pháp kiểm tra kỹ hơn, trước khi quay lại London để bắt đầu phục hồi.

Về phần Tottenham, sau cú sốc từ Lloris, họ cũng không thể gượng dậy trước chủ nhà Brighton có một ngày thi đấu đấy hứng khởi. Thua 0-3, Tottenham lần đầu tiên thủng lưới 10 bàn chỉ sau 2 trận liên tiếp kể từ tháng 12-1997. Đó đã là thất bại thứ 19 trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Pochettino trong năm 2019, bao gồm là là trận thua thứ 12 trong 20 trận sân khách gần nhất - đều là thành tích tệ nhất so với các đối thủ còn lại ở Premier League.

Lloris nghỉ 2 tháng, Tottenham khủng hoảng càng nặng nề ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino bất lực nhìn đội bóng sa sút. Ảnh: Getty Images

Tottenham sẽ không trượt dài khỏi vị trí thứ 8 khi vòng 8 Premier League kết thúc vào đêm nay. HLV Pochettino, người được dự báo đang trải qua những thời khắc cuối cùng trong năm thứ 5 tại Tottenham, cũng chia sẻ trong thất vọng: “Tôi cảm thấy rất tiếc cho người hâm mộ. Chúng tôi đang sống trong một thời điểm khó khăn. Khi chúng ta ở trên đỉnh, chúng ta đã ở cạnh bên nhau, và hy vọng khi những điều xấu xảy đến, chúng ta cần phải gắn bó với nhau. Cảm giác hiện tại thật sự khá tệ, vì nó khá mới mẻ với tất cả trong vài năm qua. Tuy nhiên, đây là thời điểm để chúng ta thể hiện sự mạnh mẽ của mình”.

Tin cùng chuyên mục