Liverpool xin hoãn trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với Arsenal

Liverpool đã chính thức yêu cầu hoãn trận đấu lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn với Arsenal vào thứ năm do bùng phát thêm trường hợp Covid-19 trong đội hình, khiến họ phải hủy bỏ buổi tập của đội một vào thứ ba.

Covid-19 đang khiến mùa giải của Liverpool khó khăn hơn. Ảnh: Getty Images
Covid-19 đang khiến mùa giải của Liverpool khó khăn hơn. Ảnh: Getty Images

Cuối tuần qua, Liverpool ra sân tại Chelsea mà không có tổng cộng 9 cầu thủ vì Covid-19 và chấn thương, trong đó bao gồm 3 ngôi sao như thủ môn Alisson Becker, tiền đạo Roberto Firmino và trung vệ Joel Matip. HLV Jurgen Klopp cũng đang phải cách ly vì dương tính. Ngoài các vấn đề về bệnh tật và chấn thương, Liverpool lúc này cũng mất thêm Mohamed Salah, Naby Keita và Sadio Mane vừa bắt đầu nhiệm vụ quốc tế với các đội tuyển quốc gia tại Cúp các quốc gia châu Phi ở Cameroon.

Trước tình hình này, đội chủ sân Anfield buộc phải thỉnh cầu English Football League (EFL), tổ chức điều hành các giải đấu cúp quốc nội, hoãn trận đấu vào thứ năm tại Emirates. Tuyên bố của Liverpool nêu rõ: “Liverpool đã chính thức yêu cầu EFL rằng lịch thi đấu cần được dời lại sau khi chúng tôi có thêm nhiều trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 giữa các cầu thủ và nhân viên, bên cạnh các yếu tố khác ảnh hưởng bao gồm cả bệnh tật và chấn thương. CLB đã tạm dừng các hoạt động tại Trung tâm huấn luyện AXA, có nghĩa là buổi tập của đội một hôm thứ ba đã bị hủy bỏ…”.

Người phát ngôn của EFL cũng xác nhận: “EFL tối nay đã nhận được yêu cầu từ Liverpool để hoãn trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn vào thứ năm với Arsenal, điều này sẽ được xem xét theo các quy tắc được đặt ra vào đầu mùa giải cùng với thông tin do CLB cung cấp. Chúng tôi sẽ xem xét càng sớm càng tốt sau khi các tình huống đã được xem xét đầy đủ”.

Thực tế, việc hoãn các trận đấu liên quan đến Liverpool rất phức tạo bởi họ đang góp mặt ở quá nhiều mặt trận, trong đó bao gồm vòng 1/8 Champions League sẽ trở lại vào giữa tháng 2 và khiến lịch trình gần như đã kín. Trước đó, đã có một trận của Liverpool, đối đầu Leeds United ở Premier League, đã bị hoãn và hiện chưa xác định được thời gian đá lại. Và nếu quyết định hoãn trận Arsenal, thì nhiều khả năng trận đấu ở vòng 3 FA Cup vào Chủ nhật của Liverpool tại Anfield với Shrewsbury cũng khó có thể diễn ra.

Nếu trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn diễn ra theo lịch trình, thì Liverpool sẽ đá lượt về trên sân Anfield vào ngày 13-1. Còn trong trường hợp phải hoãn, thì theo truyền thông Anh, EFL có thể cho phép trận đấu này chỉ diễn ra một lượt trận duy nhất thay vì thi đấu qua 2 lượt.

Tin cùng chuyên mục