Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn

Bầu không khí Anfield thực sự nóng bỏng khi Mo Salah và các đồng đội vào sân. Liverpool tăng tốc ngay từ phút đầu như muốn ăn tuôi nuốt sống đội khách West Ham.
Mo Salah đã ghi bàn sớm cho Liverpool.
Mo Salah đã ghi bàn sớm cho Liverpool.
Đội hình thi đấu
Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn ảnh 1
 
Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn ảnh 2

HLV West Ham Manuel Pellegrini đã cố tận dụng hết nguồn lực của mình khi đưa 5 trong số 10 bản hợp đồng vào đội hình chính trên sân Anfield: Lukasz Fabianski, Ryan Fredericks, Fabian Balbuena, Felipe Anderson và Jack Wilshere đều đá chính trong lúc tân binh Andriy Yarmolenko ngồi trên băng dự bị khi vừa hồi phục chấn thương hông.

Phía chủ nhà, HLV Jurgen Klopp giới thiệu 110 triệu bảng mà Liverpool đầu tư trong mùa hè khi tung thủ thành Alisson và tiền vệ Naby Keita vào sân. Keita là cầu thủ người Guinea, gia nhập đội với giá 50 triệu bảng từ RB Leipzig, trong lúc Alisson đến từ Roma với hợp đồng kỷ lục thế giới hồi tháng 7 là 66,8 triệu bảng.

Trong 10 phút đầu, Liverpool đã kiểm soát bóng đến 70% và sút cầu môn liên tục. Áp lực đè nặng lên khung thành của Fabianski và chuyện phải đến đã đến ở phút 19 khi Keita tỉa bóng xuống mạn sườn trái cho hậu vệ Robertson dâng cao chuyền bóng vào giữa và Mohamed Salah đã băng lên đúng lúc để đệm bóng vào lưới.
Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn ảnh 3 Salah mở tỷ số.
Phút 22, tỷ số suýt được nhân đôi khi Alexander-Arnold thực hiện cú sút phạt cực đẹp đưa bóng qua hàng rào nhưng thủ thành Fabianski đã moi bóng ra khỏi góc chết.
Phút 37, Salah tưởng đã tung lưới lần nữa khi Firmino thoát xuống mạn sườn phải và chuyền đẹp vào giữa nhưng cú đệm bóng của Salah lại trúng ngay người thủ thành West Ham.
Trong phút cộng thêm, Robertson lại tạt bóng về phía cột xa cho James Milner nỗ lực lao theo, rướn người trả bóng vào giữa, nơi Sadio Mane kịp phản xạ đưa bóng vào lưới từ khoảng cách chừng 5m.
Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn ảnh 4 Bàn thắng tromng thế việt vị của Sadio Mane.
 Hiệp 2 bắt đầu, West Ham thay Declan Rice bằng Robert Snodgrass, song tình thế không thay đổi. Liverpool vẫn liên tục xé toang trận địa đội khách và họ ghi bàn thắng thứ 3 dễ dàng ở phút 53: Firmino đi bóng trung lộ mà không bị thách thức, anh làm động tác giả rồi bất chợt chọc khe cho Sadio Mane tung cú sút sệt vào góc lưới. Bàn thắng được công nhận nhưng trọng tài đã sai lầm khi pha chiếu chậm cho thấy Mane đã việt vị rõ ràng.
Liverpool - West Ham 4-0: Mo Salah mở tỷ số, Mane góp 2 bàn ảnh 5 Pha ghi bàn của Sturridge chỉ vài giây sau khi vàoi sân.
Phút 87, Jurgen Klopp thay Salah bằng Daniel Sturridge và tiền đạo hiếm khi ra sân này đã lập tức ghi bàn ngay cú chạm bóng đầu tiên: Anh đệm bóng ở cột xa sau khi hậu vệ Snodgrass đánh đầu giải vây không thành từ quả phạt góc của Milner.
Trận đấu kết thúc, Klopp nở nụ cười tươi khi cả 3 tiền đạo ông đưa vào sân đều ghi bàn. Chiến thắng 4-0 thể hiện chính xác tiềm lực của đôi bên và cho thấy HLV Manuel Pellegrini còn rất nhiều việc phải làm với đội ngũ còn đang trong quá trình phôi thai này. 

Tin cùng chuyên mục