Liverpool - Watford 5-0: Ghi 4 bàn, Salah hóa “siêu nhân”

Trở thành cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi 4 bàn thắng tại Premier League, Mohamed Salah không chỉ giúp Liverpool vùi dập Watford 5-0 để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 Premier League mà bản thân anh tiếp tục vươn mình đến đẳng cấp cao nhất.

Mohamed Salah quất sụm mọi toan tính phòng ngự của Watford. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah quất sụm mọi toan tính phòng ngự của Watford. Ảnh: Getty Images

Với 4 bàn thắng vừa ghi, ngôi sao tấn công 25 tuổi người Ai Cập đã nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường ở mùa giải này lên con số 36 - hiệu suất tốt nhất trong tốp 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại. Như vậy, Salah đang đứng trước cơ hội lớn để xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải kể từ kỷ nguyên Premier League ra mắt của Ruud van Nistelrooy (44 bàn).

Trong đó, với 28 pha lập công tại Premier League, Salah đã sẵn sàng vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất của một cầu thủ châu Phi tại Premier League, hiện anh chỉ kém thành tích 29 bàn mà Didier Drogba lập được cùng Chelsea ở mùa giải 2009-2010. Với việc Harry Kane chấn thương nặng, danh hiệu Giầy vàng gần như chắc chắn nằm trong tay cầu thủ này.

Sau màn trình diễn mờ nhạt ở thất bại 1-2 tại Man.United, Salah đã xuất sắc trở lại - ngoài 4 bàn thắng, anh cũng có pha kiến tạo thứ 9 mùa này khi giúp Roberto Firmino ghi bàn còn lại - để giúp Liverpool thắng trận thứ 4 trong 5 vòng đấu gần nhất. HLV Jurgen Klopp cũng đã đánh dấu cột mốc trận Premier League thứ 50 tại sân nhà Anfield theo cách không thể ấn tượng hơn.

Tất nhiên, nhà cầm quân 50 tuổi người Đức không giấu được niềm tự hào về ngôi sao của mình. Khi được hỏi liệu Salah đã có thể sánh với Lionel Messi như là cầu thủ hay nhất lúc này, HLV Klopp nhấn mạnh: “Vâng, tôi thật sự nghĩ rằng Salah đang vươn đến đẳng cấp cao nhất. Tôi không nghĩ rằng Salah hay bất cứ ai muốn được so sánh với Lionel Messi, vì đó là một cầu thủ có thể duy trì sự vĩ đại của mình trong suốt 20 năm. Các cầu thủ cuối cùng tôi biết có thể tạo ảnh hưởng đến đến thành tích của cả đội đó là Diego Maradona. Nhưng, chắc chắn Salah đang trên hành trình vươn đến đẳng cấp đó”.

HLV Klopp nói thêm: “Salah có tài năng tuyệt vời, và điều tuyệt vời hơn là cậu ấy đang thể hiện những kỹ năng đó khá liên tục. Sự ổn định của Salah thật sự rất tốt đối với chúng tôi, cậu ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều. Tất cả các đồng đội của Salah lúc này đều rất phấn khích khi được chơi cùng với cậu ấy, và điều này đang biến Liverpool trở thành một tập thể tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục