Liverpool vùi dập Crystal Palace để chờ giờ đăng quang

Pha ghi bàn phút 69 của Sadio Mane đã giúp Liverpool ấn định tỷ số 4-0 trước đội khách Crystal Palace trong một đêm tấn công đầy hứng khởi trên sân Anfield. Chiến thắng đẹp mắt này cũng giúp  Liverpool tiếp cận vinh quang và họ thậm chí có thể thắng ngôi vô đích nếu Man City không thắng nổi Chelsea trong trận đấu muộn đêm nay.
Liverpool mang đew61n một trận cầu ngập tràn bàn thắng ở Anfield
Liverpool mang đew61n một trận cầu ngập tràn bàn thắng ở Anfield

Crystal Palace đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng (42 điểm) nhưng họ không có ý định nhường bước trước chủ nhà Liverpool. Song thế trận phòng thủ quyết liệt của HLV Roy Hodgson đã chịu tổn thất khi mũi nhọn nguy hiểm Wilfried Zaha sớm rời sân vị chấn thương. Nhưng dù Palace có nỗ lực tối đa thì khung thành của họ cũng không thể đứng vững trước những pha ghi bàn đẳng câp của The KOP.

Tỷ số đã được mở ở phút 23 khi Trent Alexander-Arnold thực hiện quả sút phạt thần sầu, cuốn bóng vào sát cột khiến thủ thành Wayne Hennessey không sao với tới. Trent Alexander-Arnold giờ đã liên quan đến 30 bàn thắng Premier League (5 bàn và 25 pha kiến tạo) nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào trong giải kể từ khi anh ra mắt vào tháng 12-2016.

Liverpool vùi dập Crystal Palace để chờ giờ đăng quang ảnh 1 Cú sút phạt thần sầu của Trent Alexander-Arnold (5)
Mohamed Salah nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp khi đón đường chuyền lật lưng hậu vệ của Fabinho. Chính Fabinho đã ghi bàn thắng cho riêng mình bằng cú sút tử ngoài 30m, cám bóng vào góc lưới phút 55.
Liverpool vùi dập Crystal Palace để chờ giờ đăng quang ảnh 2 Mo Salah băng cắt  vào giữa để ghi bàn
Liverpool vùi dập Crystal Palace để chờ giờ đăng quang ảnh 3 Fabinho tung cú sút từ 30m
Sadio Mane đã hoàn tất lễ hội bàn thắng ở phút 69 sau đường chuyền đẹp của Salah.

Với 86 điểm sau 31 trận, Liverpool tạo khoảng cách đến 23 điểm so với Manchester City (30 trận). Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ đoạt ngôi vô địch sau 30 thập niên chờ đợi nếu Man Xanh không thắng nổi Chelsea đêm nay.

Liverpool vùi dập Crystal Palace để chờ giờ đăng quang ảnh 4 Sadio Mane ấn định tỷ số
Ngôi sao Trent Alexander-Arnold bộc bạch:  “Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi ở Anfield và không có gì tốt hơn là tạo nên nên một chiến thắng đẹp mắt. Hôm nay tôi có một cơ hội và đã ghi dấu ấn cho riêng mình"

Huyền thoại Premier League Michael Owen nhận xét: "Khi Liverpool thể hiện một màn trình diễn như vậy, điều đó chỉ nhắc nhở mọi người rằng họ sẽ trở thành nhà vô địch xứng đáng. Họ hoàn toàn vùi dập Crystal Palace".

Tin cùng chuyên mục