Liverpool vẫn nguyên vẹn khát khao “cú ăn 4”

Tiền đạo Mohamed Salah tiết lộ anh và các đồng đội vẫn rất hào hứng trước cơ hội thắng 2 danh hiệu lớn cuối cùng của mùa giải là Premier League và Champions League, qua đó hoàn thành “cú ăn 4” chưa từng có trong lịch sử.

Mohamed Salah và các đồng đội sẵn sàng cho đoạn kết khó tin nhất. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah và các đồng đội sẵn sàng cho đoạn kết khó tin nhất. Ảnh: Getty Images

Trước khi nghĩ về việc đánh bại Real Madrid ở chung kết Champions League vào ngày 28-5, thì Liverpool đang cần vận may mỉm cười để hy vọng vượt qua Man.Cty tại Premier League vào phút cuối. Vào Chủ nhật này, nếu Liverpool đánh bại Wolves trên sân nhà Anfield và Man.City không thắng Aston Villa tại Etihad, thì họ sẽ “cướp” ngôi vô địch Premier League từ tay kình địch số 1.

Tình huống này tương tự với đoạn kết của mùa giải 2018-2019, khi hai đội kéo nhau đến lượt đấu cuối để phân tranh danh hiệu. Khi đó, Liverpool dù thắng Wolves 2-0 trên sân nhà, nhưng Man.City dễ dàng thắng 4-1 tại Brighton và qua đó đăng quang với chỉ 1 điểm nhiều hơn. Nhưng Salah chia sẻ trên beIN Sports vào thứ sáu: “Tôi ước Man.City thua hoặc hòa, và chúng tôi có thể vô địch giải đấu. Chúng tôi nói chuyện với nhau về điều này và mọi người đều rất hào hứng. Tình huống này từng xảy ra 2 năm trước, khi đó họ đã vô địch giải đấu. Lần này, chúng tôi sẽ cố gắng một lần nữa, chúng tôi cần phải thắng trận đấu của mình và sau đó chờ xem điều gì xảy ra”.

Mặc dù vậy, khả năng Salah ra sân vào Chủ nhật này vẫn đang bỏ ngỏ, khi HLV Jurgen Klopp khẳng định ông sẽ không mạo hiểm với thể trạng của chân sút chủ lực một tuần trước chung kết Champions League. Salah vòng đấu Premier League vừa qua không ra sân vì chấn thương, và may mắn thấy mình vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Giầy vàng khi kẻ thách thức Son Heung-Min không thể ghi bàn cho Tottenham - hiện ngôi sao người Ai Cập có 22 bàn thắng, chỉ hơn 1 so với đồng nghiệp người Hàn Quốc.

HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng trong cuộc đua ghi bàn giữa Salah với Son Heung-Min, nhưng chúng tôi không thể để xảy ra bất kỳ sự rủi ro nào. Mo chắc chắn cũng không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào trước một trận đấu rất quan trọng như chung kết Champions League”.

Cùng với Salah, thì vấn đề thể trạng của trung vệ Virgil van Dijk và tiền vệ Fabinho cũng được HLV Klopp cân nhắc kỹ: “Giải pháp ưa thích của tôi là tất cả họ có thể chơi vào cuối tuần vì lý do để duy trì nhịp điệu. Nhưng nếu không thể, thì chúng tôi phải có những giải pháp khác. Tôi không thể nói 100% ở tình huống này”.

Tin cùng chuyên mục