Liverpool vẫn là đội bóng mạnh thứ 2 tại Anh

HLV của Arsenal, Mikel Arteta vẫn thận trọng trước cuộc tiếp đón Liverpool vào thứ bảy, khi đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bất chấp những sa sút lớn gần đây của nhà vô địch.

HLV Mikel Arteta vẫn đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.
HLV Mikel Arteta vẫn đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool hiện đã rơi xuống vị trí thứ 7 Premier League, kém ngôi đầu của Man.City đến 25 điểm, và cũng kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea. Tuy nhiên, HLV Arteta tin rằng sự sa sút bất ngờ từ đầu năm 2021 của Liverpool là sự tích tụ của hàng loạt các vấn đề bất lợi, đặc biệt vấn nạn chấn thương đã loại trừ hàng loạt trụ cột Virgil van Dijk, Joe Gomez, Jordan Henderson, Joel Matip, Diogo Jota..., chứ hoàn hoàn không phản ảnh chính xác chất lượng mà đội chủ sân Anfield thực có. Mà ví dụ rõ nhất là Liverpool vẫn tiến vào tứ kết Champions League đầy thuyết phục để đối đầu Real Madrid (trận lượt đi tại Tây Ban Nha vào thứ ba tới).

HLV Arteta nói: “Tôi không thể phân tích những gì đã xảy ra cho họ, nhưng có thể nói về những gì họ đã làm. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu và những gì Liverpool thể hiện vẫn rất ấn tượng. Liverpool, nếu không muốn nói là tốt nhất, thì cũng là đội giỏi thứ 2 tại Premier League. Những gì họ đã làm được trong những năm gần đây thật đáng kinh ngạc. Rõ ràng, sự cạnh tranh giữa họ và Man.City đã khiến cả 2 đội cùng nhau tốt hơn, thúc đẩy nhau lên một đẳng cấp mà chúng ta có thể chưa từng thấy ở Premier League. Đó là đẳng cấp mà Arsenal đang nhắm đến với hy vọng có thể cạnh tranh với họ trong tương lai”.

Mặc dù vậy, HLV Arteta vẫn lạc quan về kết quả tốt thuộc về Arsenal: “Đối đầu với những đội bóng như Liverpool, với chất lượng mà họ có, họ sẽ trừng phạt mọi sai lầm của bạn. Ngay cả khi bạn không mắc lỗi và bạn làm mọi thứ một cách hoàn hảo, thì họ vẫn có thể đánh bại bạn. Nhưng đây là bóng đá, nơi bạn không những cần chơi tốt mà cần thêm một khoảnh khắc để có thể giành chiến thắng. Đôi khi bạn không thể đoán trước được những điều đó, vì vậy, điều tôi có thể làm là sẵn sàng cho rất nhiều thứ”.

Tin cùng chuyên mục