Liverpool và sức mạnh nhà vô địch

Bất chấp để thủng lưới trước tại Anfield, Liverpool vẫn tỏ rõ sức mạnh của nhà vô địch khi xoay chuyên tình thế ngoạn mục thắng Arsenal 3-1, qua đó duy trì thành tích hoàn hảo sau 3 lượt trận.

Liverpool vẫn tỏ rõ sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images
Liverpool vẫn tỏ rõ sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 25 khi Alexandre Lacazette khai thác tình huống phá bóng không tốt của Andrew Robertson để đánh bại Alisson. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những tình huống phản công nguy hiểm hiếm hoi mà Arsenal có thể tạo nên, trong thế trận mà họ hoàn toàn bị đối thủ lấn át với 21 lần dứt điểm.

ChỈ ngay sau khi thủng lưới, Liverpool đã sớm khôi phục thế cân bằng sau pha đệm bóng cận thành của Sadio Mane ở phút 28. Robertson đã sửa chữa sai lầm trước đó của mình bằng bàn thắng đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 34. Đến phút 88, sức mạnh của Liverpool đã được cụ thể khi tân binh Diogo Jota đánh dấu ngày ra mắt bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1. Suốt trận, Arsenal chỉ có 4 lần dướt điểm về khung thành chủ nhà.

Từng có những lo ngại về khởi đầu của Liverpool, đặc biệt khi họ phải đối mặt 2 ứng viên hàng đầu trong 3 lượt trận đấu tiên. Tuy nhiên, bất chấp đã khởi đầu chật vật khi thắng tân binh Leeds United 4-3, Lữ đoàn đỏ đã bình tĩnh từng bước khôi phục lại sức mạnh khi lần lượt thắng cách biệt 2 đối thủ lớn - thắng Chelsea 2-0 và giờ là 3-1 trước Arsenal. HLV Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng gần nhất trước Arsenal - đội đã thắng họ trong 2 lần đối đầu gần nhất: “Chúng tôi chiếm ưu thế trước một đội đang có phong độ rất tốt, và cẩn thận đến mức chúng tôi không bị dính đòn phản công. Alisson đã phải thực hiện một pha cứu thua, họ có 2 cơ hội phản công nhưng ngoài điều đó, thứ bóng đá mà chúng tôi đã chơi đêm nay thật đặc biệt”.

Liverpool và sức mạnh nhà vô địch ảnh 1 HLV Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng gần nhất trước Arsenal. Ảnh: Getty Images

Kết quả giúp Liverpool đạt 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, bằng với Everton và Leicester City ở đầu bảng Premier League. Trong khi Arsenal, đội đã thắng 2 trận đầu tiên, đã trải qua 28 trận không thắng trên sân khách trước đối thủ tốp 6. Mặc dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn động viên về kết quả này: “Thực tế là họ vượt trội hơn chúng tôi về nhiều mặt. Bạn có thể dễ dàng thấy điều đó. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc với cách cả đội thi đấu và tiếp tục tin tưởng. Đây là tiêu chuẩn mà chúng tôi phải đạt được. Chúng tôi đang ở một hành trình khác. Họ đã ở bên nhau 5 năm, chúng tôi chỉ ở bên nhau có một vài tháng”.

Sau kết quả này, 2 đội sẽ tiếp tục gặp nhau tại Anfield vào thứ năm trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục