Liverpool và cơ hội giải quyết “mớ hỗn độn”

Tiền vệ James Milner tin rằng Liverpool đang rơi vào một mớ hỗn độn, trong khi HLV Jurgen Klopp hy vọng việc thay đổi đối thủ và giải đấu sẽ giúp đội bóng của ông thoát khỏi chuỗi phong độ tồi tệ ở Premier League vốn đã khiến cơ hội lọt vào tốp 4 gặp nguy hiểm.

HLV Jurgen Klopp thật sự thất vọng với tình cảnh hiện tại. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thật sự thất vọng với tình cảnh hiện tại. Ảnh: Getty Images

Thất bại mới nhất trước đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng Fulham tại Anfield, là trận thua thứ 6 liên tiếp trên sân nhà, khiến Liverpool trượt xa khỏi suất dự Champions League - rơi xuống vị trí thứ 8 tại Premier League, kém 7 điểm so với vị trí thứ 4 do Chelsea nắm giữ. Và vào thứ tư, họ sẽ chơi ở Budapest (Hungary) một lần nữa - là trận lượt về “sân nhà” vòng 1/8 Champions League đối đầu RB Leipzig - sau khi đang dẫn trước 2-0.

Trận Liverpool và RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League lần thứ 2 phải đá sân trung lập, khi chuyển từ Anfield sang Budapest do hạn chế đi lại vì dịch Covid-19. Việc “không phải” thi đấu ở Anfield có thể là một sự giải thoát cho HLV Klopp và các học trò sau chuỗi trận ảm đạm của đội bóng. “Nếu chúng tôi có thể vượt qua, thì điều đó có thể mang lại sự tự tin”, HLV Klopp đánh giá. “Sau đó, chúng tôi chơi trước Wolves, đó là một trận đấu khó khăn, và sau đó chúng tôi có một vài tuần nghỉ của loạt trận quốc tế. Chúng tôi phải cố tận dụng thời gian đó, chúng tôi phải hy vọng tất cả các chàng trai lên tuyển quốc gia của họ trở lại khỏe mạnh. Sau đó, tôi nghĩ rằng còn 9 hoặc 10 trận đấu nữa, vì vậy rất nhiều thứ để đạt được và chúng tôi sẽ cố gắng”.

Liverpool và cơ hội giải quyết “mớ hỗn độn” ảnh 1 Mohammed Salah cần những khoảnh khắc như trước RB Leipzig để khôi phục niềm tin. Ảnh: Getty Images

Diogo Jota và Fabinho đều có khả năng ra sân trong trận đấu với Leipzig, nhưng HLV Klopp không quá lạc quan đội bóng của ông có thể phục hồi phong độ phập phù ngay lập tức: “Để trở thành đội bóng thành công một lần nữa, để trở thành đội bóng mà chúng tôi có thể luôn chơi theo cách tốt nhất có thể, thì chúng tôi phải hoàn thiện lại nhiều mặt”.

Trong khi James Milner đánh giá về tình trạng của một đội vốn từng dẫn đầu Premier League vào dịp Giáng sinh: “Nó chắc chắn rất đau! Khi bạn đang chơi cho một CLB có lịch sử như Liverpool, sau những tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra, thì những gì đang diễn ra vào thời điểm này chắc chắn không đủ tốt. Thật đáng buồn và một cảm giác rất khó chịu khi bạn đang để CLB thất vọng và khiến người hâm mộ thất vọng. Chúng tôi cần tiếp tục thúc đẩy và giải thoát bản thân ra khỏi mớ hỗn độn này”.

Tin cùng chuyên mục