Liverpool và bộ ba không thể ngăn cản

HLV Pep Guardiola đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm từ bộ ba tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah trước trận quyết chiến tại Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League vào thứ tư.

Roberto Firmino và đặc biệt Mohamed Salah (phải) đang là mối đe dọa lớn với Man.City. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino và đặc biệt Mohamed Salah (phải) đang là mối đe dọa lớn với Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City chuẩn bị trở lại sân Anfield, nơi đã chứng kiến thất bại đầu tiên và cũng là duy nhất của họ trong hành trình kỳ diệu Premier League này. Trong thất bại 3-4 hồi giữa tháng Giêng, thì Firmino, Mane và Salah đều ghi bàn để giúp Liverpool dẫn trước 4-1 chỉ sau 68 phút. Tính đến thời điểm này, bộ ba tấn công nói trên thật sự đang khiến người hâm mộ Liverpool tự hào, khi đã đóng góp đến 74 bàn thắng cho đội - trong đó riêng Salah đã đóng góp đến 37 bàn.

HLV Guardiola dự báo về những thách thức đang chờ: “Không chỉ Salah, họ còn có Mane và Firmino. Cả 3 cầu thủ này đều gần như không thể ngăn cản, họ là những cầu thủ tuyệt vời. Cách chơi của Liverpool cũng gây nên rất nhiều sự phức tạp đối với chúng tôi. Họ rất nhanh, họ có những cầu thủ rất giỏi trên mọi tuyến, họ rất khó bị đánh bại. Tuy nhiên, đây đã là vòng tứ kết của Champions League và không thể mong đợi những điều dễ dàng. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, chúng tôi chỉ tập trung thể hiện bản thân và nếu Liverpool chiến thắng, chúng tôi sẽ chúc mừng họ và bắt tay vào chuẩn bị cho mùa tới”.

Cuộc “nội chiến Premier League” diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm, khi chen giữa 2 lượt đấu tứ kết là các trận derby máu lửa nhất nước Anh là Manchester và Merseyside. Trên lý thuyết, Man.City chỉ cần đếm ngược thời điểm đến ngày đăng quang chức vô địch Anh, trong khi Liverpool gần như cầm chắc suất dự Champions League mùa tới khi thất bại của Chelsea mới đây đã giúp họ tạo được cách biệt an toàn 10 điểm (nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận). Mặc dù vậy, HLV Guardiola vẫn có nghĩa vụ mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ của mình, và đó phải là chiến thắng trước Man.United tại Etihad. Tương tự cũng là tình huống mà HLV Jurgen Klopp phải đối mặt tại Everton.

Từ chối bàn về những toan tính, nhưng HLV Guardiola cũng bóng gió về một màn đấu trí với đồng nghiệp Klopp, hơn là hứa hẹn về màn tranh đấu quyết thắng: “Cả 2 đội đều đang trong tình huống khá thú vị, với 3 trận đấu rất quan trọng trong vòng 1 tuần. Vì vậy, mọi thứ cần phải được cân nhắc thật kỹ. Hy vọng, tôi có thể giải quyết tốt tình huống của mình và sẽ có được những gì tốt nhất cho trận lượt về trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục