Liverpool trở lại, Napoli quá mạnh

Cục diện bảng A đang dần trở nên rõ ràng sau khi 2 đội bóng được đánh giá cao nhất đang trên con đường chiến thắng. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold đã tỏa sáng để giúp Liverpool giành chiến thắng vượt trội 2-0 trước Rangers, trong khi Napoli tiếp tục uy lực sân nhà với chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Ajax.

Liverpool giành chiến thắng quan trọng để xây dựng một số động lực và sự tự tin.
Liverpool giành chiến thắng quan trọng để xây dựng một số động lực và sự tự tin.

Liverpool vào trận trong nhiều mối hoài nghi về năng lực, nhưng cuộc chiến một chiều tại Anfield vào thứ ba ít nhiều sẽ giúp họ xua tan đi sự căng thẳng. Chỉ có sự xuất thần của thủ môn kỳ cựu Allan McGregor mới ngăn Liverpool có được một chiến thắng lớn. Thủ thành 40 tuổi này đã 2 lần chiến thắng trong thế đối mặt với Darwin Nunez, và có một pha cứu thua ngoạn mục trước nỗ lực của Diogo Jota, cũng như một loạt các pha cản phá khác trước sức áp đảo của Liverpool.

Tuy nhiên, McGregor vẫn phải chịu khuất phục bởi 2 tình huống cố định, đầu tiên là cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm của Alexander-Arnold ở phút thứ 7, và quả phạt đền ở phút 53 của Mohamed Salah. Diễn biến cho thấy hố sâu về đẳng cấp giữa bóng đá Anh và Scotland. Rangers hoàn toàn bị lấn át từ những giây phút mở màn cho đến cuối cùng, trước khi nhận lãnh thất bại thứ 3 liên tiếp - thủng lưới bàn thứ 9 mà chẳng thể chọc thủng lưới đối thủ lấy một lần.

HLV Giovanni Van Bronckhorst của Rangers, đội á quân Europa League mùa qua, thừa nhận: “Đừng quên đối thủ mà chúng tôi đang phải đối đầu. Mọi người đều nói Liverpool đang không đạt phong độ cao, và đây sẽ là một trận đấu dễ dàng. Nhưng các bạn đã thấy, hôm nay họ đã tìm thấy đẳng cấp vốn có. Khoảng cách về trình độ là rất rõ ràng. Chúng tôi cho thấy vẫn chưa thể cạnh tranh với những đội giỏi nhất ở Châu Âu”.

Liverpool trở lại, Napoli quá mạnh ảnh 1 Trent Alexander-Arnold xua tan chỉ trích bằng pha đá phạt tuyệt đẹp.

Phía ngược lại, HLV Jurgen Klopp hài lòng với việc đội thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Champions League, điều có thể giúp Liverpool xây dựng một số động lực và sự tự tin: “Tôi không thể chờ đợi giây phút mình có thể đọc lại báo vì tôi đã không đọc chúng trong nhiều tuần. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ những lời phê bình. Chúng tôi đã chơi một số trò chơi thực sự hay nhưng tiếc rằng không thường xuyên nhận kết quả tốt. Tôi đã thấy đêm nay một đội hoàn toàn cam kết và đó là những gì chúng tôi phải làm”.

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn kém 3 điểm so với đội đầu bảng A là Napoli, đội đang chơi một trong những kỳ vòng bảng Champions League hay nhất của mình. Một Napoli hung hãn đã buộc chủ nhà Ajax phải nhận về thất bại tồi tệ nhất tại Champions League, và màn vùi dập 6-1 giúp đội đang dẫn đầu Serie A duy trì sự khởi đầu hoàn hảo ở đấu trường châu Âu.

Đội khách của HLV Luciano Spalletti bị thủng lưới sớm sau pha lập công của Mohammed Kudus ở phút thứ 9, nhưng nhanh chóng giành quyền kiểm soát toàn diện tại Johan Cruyff Arena. Hàng tiền vệ dâng cao không ngừng của Napoli đã đầy Ajax hoàn toàn vào thế phòng ngự, và tạo ra hết cơ hội này đến cơ hội khác. Giacomo Raspadori đã gỡ hòa ở phút 18 phút khi đánh đầu tung lưới Mathias Olivera. Hậu vệ Giovani Di Lorenzo đã giúp Napoli vượt lên dẫn trước ở phút 33, trước khi Piotr Zielinski giúp đội khách bước vào giờ nghỉ với sự an tâm.

Liverpool trở lại, Napoli quá mạnh ảnh 2 Napoli đã ghi chiến thắng sân khách lớn nhất ở châu Âu, Ajax phải nhận thất bại tồi tệ nhất.

Áp lực không giảm sau giờ nghỉ và Raspadori có bàn thắng thứ 2 của cá nhân anh ở phút 47. Sau đó, tuyển thủ Italia là người kiến tạo cho Khvicha Kvaratskhelia ghi bàn thứ 5 cho Napoli. Cầu thủ vào thay người Giovanni Simeone ấn định tỷ số 6-1 bằng một cú sút cận thành cực mạnh ở phút 81. Trận đấu đã vượt qua kết quả tồi tệ nhất trước đó của Ajax ở châu Âu, thất bại 1-5 trước Bayern Munich vào năm 1980. “Đó là một buổi tối khó khăn, thật đau khổ đối với chúng tôi”, HLV Alfred Schreuder của Ajax thất vọng chia sẻ.

Ngược lại, Napoli đã ghi được chiến thắng sân khách lớn nhất ở châu Âu. Đoàn quân của HLV Spalletti hiện đã ghi được 13 bàn thắng (chỉ thủng lưới 2 lần) sau 3 trận toàn thắng ở bảng A. Ở lượt trận tới ngày 12-10, Napoli sẽ chào đón Ajax trên sân nhà, nơi họ từng đè bẹp Liverpool với tỷ số 4-1.

Tin cùng chuyên mục