Liverpool - Tottenham 2-2: Chỉ có Kane là hài lòng

Màn rượt đuổi tại Anfield đã kết thúc trong tỷ số hòa 2-2, kết quả khiến Liverpool lẫn Tottenham đều thất vọng khi họ không thể cải thiện hơn điểm số của mình trong cuộc đua tốp 4, đặc biệt trước sự vươn lên của Arsenal.

Harry Kane mừng bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp tại Premier League. Ảnh: Getty Images
Harry Kane mừng bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah 2 lần đưa Liverpool vượt lên, với bàn mở tỷ số ở phút tứ 3 và bàn khác ở phút 90+1. Tuy nhiên, Tottenham cũng có lý do để tiếc nuối khi sau bàn gỡ hòa 1-1 của Victor Wanyama ở phút 80, tiền đạo Harry Kane lại sút hỏng một quả phạt đền sau đó 7 phút. Tuy nhiên, ở tình huống đứng trước chấm 11 mét lần thứ 2 phút 90+5, sau tình huống bị phảm lỗi bởi Virgil van Dijk, Harry Kane đã không bỏ qua cơ hội đó một lần nữa.

Với pha lập công này, chân sút 24 tuổi người Anh đã trở thành cầu thủ thứ 27 đạt đến cột mốc 100 bàn thắng ở Premier League, và trở thành cầu thủ hoàn thành con số này nhanh thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Harry Kane ghi 100 bàn sau 141 trận, chỉ kém huyền thoại Alan Shearer khi chạm cột mốc này chỉ 124 trận, nhưng nhanh hơn Sergio Aguero (147 trận) và Thierry Henry (160 trận) và Ian Wright (178 trận). Sau trận đấu, Kane bày tỏ trên Sky Sports: “Tôi đã cầu nguyện về cơ hội thứ 2 và may mắn nó đã đến ở phút bù giờ cuối cùng. Thật tuyệt khi có mặt trong “CLB 100”. Tất nhiên, niềm vui này sẽ trọn vẹn hơn nếu bàn thắng đó có thể giúp đội của tôi chiến thắng”.

Sau năm 2017 thành công rực rỡ - với tổng cộng 56 bàn thắng được ghi ở mọi cấp độ, vượt qua cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - Harry Kane vẫn cho thấy anh đang sẵn sàng chính phục những đỉnh cao mới. Anh lúc này đã có 22 bàn ở mùa này, hơn 1 so với Mohamed Salah, và đang đi đúng hướng trên hành trình trở thành chân sút thứ 3 giành Giầy vàng trong 3 mùa liên tiếp bên cạnh Shearer và Thierry Henry - người đang giữ kỷ lục với 4 lần giành Giầy vàng Premier League trong sự nghiệp vĩ đại ở Arsenal.

Trở lại với trận đấu, kết quả hòa khiến Tottenham chưa thể gia nhập tốp 4 còn Liverpool nhiều khả năng mất vị trí thứ 3 vào tay Chelsea, đội chỉ ra sân tại Watford vào đêm nay. HLV Jurgen Klopp phàn nàn về cả 2 tình huống thổi phạt đền của trọng tài Jon Moss, khi tin rằng chính những quyết định này đã cướp mất chiến thắng của Liverpool.

Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino hài lòng với kết quả: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tôi hoàn toàn bình tĩnh trong suốt trận, vì tôi nghĩ đội bóng của tôi đã chơi rất tốt và cảm giác cuối cùng là tiếc nuối khi để mất 2 điểm. Cả 2 tình huống thổi phạt đền là chính xác, rất rõ ràng. Tôi không nghĩ nên tranh cãi vì nó”.

Tin cùng chuyên mục