Liverpool tìm lại chiến thắng, HLV Klopp đặt mục tiêu tốp 4

HLV Jurgen Klopp đặt mục tiêu tham dự Champions League sau khi đội bóng của ông cuối cùng đã trở lại chiến thắng, với kết quả 2-0 tại Sheffield United và kết thúc chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở Premier League.

Liverpool giành chiến thắng kịp lúc dể trở lại cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images
Liverpool giành chiến thắng kịp lúc dể trở lại cuộc đua tốp 4. Ảnh: Getty Images

Liverpool một lần nữa gặp khó khăn trước khung thành, nhưng pha lập công của Curtis Jones và bàn phản lưới nhà của Kean Bryan dù không giúp họ cải thiện vị trí thứ 6, nhưng ít nhất cũng thu hẹp cách biệt điểm số so với đội thứ 4 là West Ham xuống còn 2 điểm. HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi cho thấy chúng tôi vẫn ở đó. Chúng tôi sẽ gặp Chelsea vào thứ năm và chúng tôi phải thể hiện điều đó một lần nữa. Chúng tôi phải giành chiến thắng trong các trận bóng đá, chúng tôi biết điều đó. Không có đường vào Champions League nếu không có kết quả tốt. Đêm nay chúng tôi đã đạt được điều đó, chúng tôi cần tiếp tục đi”.

HLV Klopp cho biết ông đang kỳ vọng tiền đạo Diogo Jota sẽ trở lại trong trận đấu với Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi đã bình phục chấn thương đầu gối và có mặt trong đội hình đối đầu với Sheffield United, nhưng đã rút lui vì bệnh: “Những gì chúng tôi tạo ra hôm nay là rất tốt. Nhiệm vụ ghi bàn đã đủ tốt cho ngày hôm nay, nhưng chúng tôi có thể cải thiện hơn”.

Liverpool tìm lại chiến thắng, HLV Klopp đặt mục tiêu tốp 4 ảnh 1 Gareth Bale tỏa sáng giúp Tottenham thắng lớn. Ảnh: Getty Images

Ở những diễn biến đáng chú ý khác. Sau 5 trận thua trong 6 trận đấu trước đó, Tottenham đã giảm bớt áp lực lên Jose Mourinho nhờ sự đóng góp không nhỏ của Gareth Bale, người mới có trận đá chính thứ 3 trong mùa giải. Màn trình diễn ấn tượng nhất của tiền đạo xứ Wales, với một cú đúp bàn thắng, đã giúp anh có 4 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất. Harry Kane và Lucas Moura là những người còn lại ghi bàn góp công vào chiến thắng 4-0 trước Burnley.

Tottenham vươn lên vị trí thứ 8, kém 6 điểm so với tốp 4 nhưng vẫn còn một trận đấu trong tay. HLV Mourinho hài lòng phát biểu: “Không một HLV nào trên thế giới không sử dụng Gareth Bale nếu anh ta đang ở trong tình trạng rất tốt. Cậu ấy giỏi hơn bao giờ hết. Nó không chỉ về 2 bàn thắng mà cậu ấy ghi được, mà cơ bản là về hiệu suất thể chất của anh ấy”.

Liverpool tìm lại chiến thắng, HLV Klopp đặt mục tiêu tốp 4 ảnh 2 Arsenal ngược dòng ấn tượng ở Leicester. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Arsenal đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch mờ nhạt của Leicester với chiến thắng ấn tượng 3-1. Đội bóng của Mikel Arteta tụt lại sau bàn thắng sớm của Youri Tielemans, nhưng David Luiz đã gỡ hòa và quả phạt đền của Alexandre Lacazette đã giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Bàn thắng trong hiệp 2 của Nicolas Pepe đã ấn định chiến thắng thứ 2 của Pháo thủ trong 6 trận đấu gần đây nhất của họ. Ngược lại, Leicester dù tiếp tục ở vị trí thứ 3 nhưng kém Man City 13 điểm trước 12 vòng đấu còn lại.

Kết quả đêm qua

Crystal Palace - Fulham 0-0

Leicester - Arsenal 1-3

Tottenham - Burnley 4-0

Chelsea - Man.United 0-0

Sheffield United - Liverpool 0-2

Tin cùng chuyên mục