Liverpool tiếp tục thua sốc ở FA Cup

Lần đầu tiên trong mùa giải Liverpool phải chịu 2 thất bại liên tiếp, kết quả 1-2 tại Wolves và phải sớm nói lời chia tay FA Cup ngay từ vòng 3 chắc chắn sẽ là cú đánh mạnh vào niềm tự hào về chất lượng mà họ đang có ở mùa này.

Mohamed Salah vào sân trong 20 phút cuối vẫn không thể gắn kết lại đội hình đã lạc nhịp của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah vào sân trong 20 phút cuối vẫn không thể gắn kết lại đội hình đã lạc nhịp của Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp đã thay đổi 9 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đối đầu Man.City hôm thứ năm, bao gồm trong đó là 2 cầu thủ “tuổi teen” Curtis Jones and Rafael Camacho. Và khi trận đấu trải qua được 5 phút, thì chấn thương gân kheo của trung vệ Dejan Lovren đã trao cơ hội ra sân cho cầu thủ mới 16 tuổi Ki-Jana Hoever.

Wolves - một đội đang chơi rất tốt khi chễm chệ ở giữa bảng Premier League, từng thủ hòa Man.City và thắng Chelsea trên sân nhà mùa này - rõ ràng đã không bỏ qua cơ hội tận dụng lợi thế mà đối thủ trao cho. HLV Klopp lý giải: “Tôi đã thay đổi rất nhiều, nhưng đó chắc chắn không phải là điều tôi muốn. Vấn đề là chúng tôi đã chơi bằng một đội hình tương tự trong 3 trận đấu rất khó khăn vừa qua, vì vậy, chúng tôi buộc phải thay đổi”.

Liverpool vưa trải qua một trận cầu vắt kiệt sức ở Man.City, nhưng vẫn thua 1-2 và thấy khoảng cách giữa họ bị thu hẹp còn 4 điểm. Rõ ràng, HLV Klopp có lý lẽ của ông về những thay đổi lớn vừa qua, nhưng e rằng nó không hoàn toàn thuyết phục. Man.City có ít hơn họ một ngày nghỉ, ra sân hôm Chủ nhật với nhiều thay đổi vẫn vùi dập đối thủ Rotherham đến 7-0 để giành quyền vào vòng 4. Đáng nói hơn, Man.City vẫn còn trận bán kết Cúp Liên đoàn vào thứ tư, trong khi Liverpool đã bị loại ở mặt trận này từ lâu nên sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước chuyến làm khách tại Brighton khi Premier League trở lại vào thứ bảy này.

Vì vậy, dù HLV Klopp thật sự có chủ trường sẵn sàng “buông” mặt trận FA Cup hay không, thì kết quả mà đội bóng của ông phải nhận đã chỉ rõ rằng chất lượng trong chiều sâu đội hình của Liverpool thật sự có vấn đề. Cũng từ đó, mục tiêu thắng Premier League và Champions League của đội chủ sân Anfield e rằng là tham vọng quá lớn.

Kết quả bốc thăm vòng 4

Arsenal - Man.United

Chelsea - Sheffield Wed hoặc Luton

Man.City - Burnley

Crystal Palace - Tottenham

Millwall - Everton

Brighton - West Brom

Swansea - Gillingham

Wimbledon - West Ham

Shrewsbury hoặc Stoke - Wolves

Bristol City - Bolton

Accrington - Derby hoặc Southampton

Doncaster - Oldham

Newcastle hoặc Blackburn - Watford

Middlesbrough - Newport

Barnet - Brentford

Portsmouth - QPR

Tin cùng chuyên mục