Liverpool tiếp tục “thói quen” thắng lớn ở Porto

Mohamed Salah và cầu thu dự bị Roberto Firmino thay nhau lập cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 5-1 ngay trên sân FC Porto, để qua đó vững chắc ngôi đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng.

Mohamed Salah và Liverpool tiếp tục ghi chiến thắng lớn tại Porto.
Mohamed Salah và Liverpool tiếp tục ghi chiến thắng lớn tại Porto.

Đêm khốn khổ cho Porto bắt đầu với đòn giáng mạnh khi trung vệ đội trưởng Pepe bị chấn thương trong phần khởi động, và đội chủ nhà càng thêm khó khăn khi tiền vệ Otavio chỉ trụ được 13 phút trước khi tập tễnh rời sân vì chấn thương gân khoeo. Và trên hết, là thủ môn Diogo Costa đã có một đêm thi đấu tệ hại.

Liverpool đã vượt lên khi Salah khai thác sau một sai lầm của Costa sau 17 phút, khi thủ môn lóng ngóng để bóng rơi và ngôi sao đội khách không thể bỏ lỡ. Cách biệt đượC nhân đôi ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Sadio Mane ghi bàn từ cự ly gần, với Costa một lần nữa mắc sai lầm. Salah đã nâng tỉ số lên 3-0 vào một giờ thi đấu với một pha dứt điểm gọn gàng. Ngôi sao người Ai Cập sau đó nhường chỗ cho Firmino ở phút 67, và người thay thế anh đã làm tốt không kém với cú đúp bàn thắng ở các phút 77 và 81.

Porto hiện đã để thủng lưới 14 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất đối đầu Liverpool, và hiện chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận để xếp thứ 3. Trong khi, Liverpool đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận. Thủ quân Liverpool, Jordan Henderson - người đã có lần ra sân thứ 400 cho CLB - nói sau trận: “Chúng tôi khởi đầu tốt nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc, vẫn còn 4 trận để chơi. Chúng tôi đã có 2 màn trình diễn tốt, thể hiện tốt bản thân và nhận được kết quả xứng đáng. Đó là một khởi đầu tốt”.

Liverpool hiện đã ghi ít nhất 3 bàn thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường, lần thứ 3 trong lịch sử họ làm được điều này và đó là sự thúc đẩy lớn trước khi bước vào cuộc đụng độ lớn tại Premier League cuối tuần trên sân nhà tiếp đón nhà vô địch Man.City.

Liverpool tiếp tục “thói quen” thắng lớn ở Porto ảnh 1 Luis Suarez trái) và Atletico Madrid ngược dòng nghẹt thở tại Milan.

Ở diễn biến còn lại của bảng B, Atletico Madrid đánh bại 10 cầu thủ chủ nhà AC Milan với tỷ số 2-1 sau cuộc lội ngược dòng muộn màng. Milan trong trận sân nhà đầu tiên sau 7 năm đã vượt lên nhờ công của Rafael Leao ở phút 20, tuy nhiên, Franck Kessie bị truất quyền thi đấu ở phút 29 đã khiến trận đấu xoay chiều.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 84 Antoine Griezmann mới gỡ hòa cho đội khách, cũng là bàn đầu tiên của anh kể từ khi trở lại từ Barcelona. Đến phút 90+7, Luis Suarez đã chuyển đổi một quả phạt đền thành công giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng. Griezmann phát biểu: “Tôi hy vọng sẽ đạt đến trình độ tốt nhất của mình càng nhanh càng tốt. Tôi trở lại khi đội bóng có quá nhiều sự thay đổi, vì vậy, tôi phải làm quen càng nhanh càng tốt vì HLV và các đồng đội cần tôi. Những đêm như thế này sẽ giúp tôi khỏe lại”.

Với chiến thắng quan trọng này, Atletico xếp thứ hai bảng B, kém Liverpool 2 điểm. Milan đứng cuối mà không điểm nào sau 2 trận mở màn.

Tin cùng chuyên mục