Liverpool tiếp tục bám đuổi Man.City

Các bàn thắng của tân binh Luis Diaz và Mohamed Salah đã giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Brighton 2-0, trận thắng thứ 8 liên tiếp tại Premier League cũng giúp Lữ đoàn đỏ thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Man.City xuống còn 3 điểm.

Liverpool ghi chiến thắng thứ 8 liên tiếp để bám đuổi Man.City. Ảnh: Getty Images
Liverpool ghi chiến thắng thứ 8 liên tiếp để bám đuổi Man.City. Ảnh: Getty Images

Brighton khởi đầu trận đấu tốt hơn nhưng Liverpool mới là đội vươn lên dẫn trước sau 19 phút. Joel Matip thực hiện một đường chuyền tuyệt vời để Luis Diaz đánh đầu đưa bóng vào lưới. Đây là một pha lập công quả cảm khi tân binh người Colombia sẵn sàng “lãnh trọn” cái đầu gối của thủ thành Robert Sanchez vào ngực, anh ngã ra đau đớn trong khi bóng lăn vào lưới. VAR đã xem xét liệu có hành vi bạo lực hay không, nhưng thủ môn của Brighton đã may mắn tránh phải nhận thẻ đỏ.

Đội khách bắt đầu kiểm soát thế trận sau bàn thắng, và có cơ hội nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ nhưng nỗ lực của Salah đã bị thủ thành Robert Sanchez dễ dàng cản phá. Brighton lẽ ra đã có bàn gỡ hòa ở đầu hiệp 2 nhưng Leandro Trossard lại sút vọt xà từ cự ly gần. Salah suýt chút nữa đã khiến Brighton phải trả giá nhưng pha dứt điểm của anh lại đi dội xà ngang. Tuy nhiên, tuyển thủ Ai Cập được trao cơ hội để ghi cột mốc quan trọng.

Phút 61, Liverpool được hưởng phạt đền sau khi Yves Bissouma dùng tay ngăn cản cú sút của Naby Keita, và Salah đã dứt điểm thành công để làm tròn số bàn thắng của anh tại Premier League mùa này ở con số 20, và đặc biệt hơn khi đây là bàn thắng thứ 2.000 mà Liverpool đã ghi trong kỷ nguyên Premier League - họ là CLB thứ 2 làm được điều này sau Man.United.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man.City ảnh 1 Mohamed Salah ghi bàn thứ 2.000 cho Liverpool trong kỷ nguyên Premier League. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng này, Liverpool hiện chỉ còn kém 3 điểm so với Man.City, và đây là động lực quan trọng khi họ phải đối mặt với chuyến làm khách đầy thách thức tới Arsenal trong trận đấu bù vào thứ tư. HLV Jurgen Klopp hài lòng đánh giá: “Chúng tôi đã chơi tốt, chúng tôi biết Brighton là một đội bóng thực sự tốt và có thể tạo ra những vấn đề, đó cũng là những gì chúng ta đã thấy ngay từ đầu trận. Họ thích nghi tốt hơn so với chúng tôi và cố gắng làm tổn thương chúng tôi. Nhưng các chàng trai thực sự mạnh mẽ và ghi một bàn thắng tuyệt vời. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc thực sự tốt với những cơ hội lớn nhưng đã bỏ lỡ bởi những đường chuyền cuối cùng. Nhưng tôi rất vui với chiến thắng quan trọng này”.

Brighton đã đe dọa vào cuối trận và Alisson đã thực hiện một pha cản phá tốt để từ chối bàn thắng của Danny Welbeck. Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson nói sau trận đấu: “Thật vui khi thi đấu trên sân khách và có được 3 điểm. Brighton là một đội bóng giỏi. Tôi biết họ đã thua vài trận gần nhất nhưng họ luôn nguy hiểm. Họ đã gây khó khăn cho chúng tôi nhiều lần trong vài năm qua, vì vậy đó là một chiến thắng thực sự lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng”.

Tin cùng chuyên mục