Liverpool thua trận đầu tiên dưới thời Klopp: Lạc quan... hơi quá

Sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân của Rubin Kazan ở khuôn khổ Europa League, HLV Klopp đã nói rằng việc phải đá thêm ở châu Âu nằm trong khả năng của Liverpool. Thực tế là họ đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 6 trận từ hòa đến thắng ngay trên sân nhà, một trận thua không thể tránh khỏi của thầy trò Jurgen Klopp.

Liverpool thua trận đầu tiên dưới thời Klopp: Lạc quan... hơi quá ảnh 1

Roberto Firmino (phải, Liverpool) thất thế khi tranh chấp với Wilfried Zaha (Crystal Palace).

Thống kê cho thấy, từ đầu mùa đến nay, Liverpool chưa thắng trận nào sau khi vừa đá xong Europa League. Họ chỉ kiếm được có 3 điểm trong 4 trận đấu tại giải ngoại hạng dù có đến 3 trận trên sân nhà và trước các đối thủ ngang tầm hoặc thấp hơn như Norwich, Everton, Southampton, C.Palace.

Một con số khác: các đội như Tottenham, Newcastle, Swansea, Birmingham và Aston Villa trong mùa giải có dự Europa League thì thường có kết cục cuối mùa đó là HLV bị sa thải do thành tích nội địa quá kém. Giới chuyên  môn cho rằng, thi đấu ở Europa League thường rất dễ tốn sức cho những đội bóng Anh bởi các đối thủ tại Europa League thường đến từ các quốc gia có nền bóng đá nhỏ ở châu Âu, xa xôi về địa lý, không thuận lợi như Champions League.

Những thống kê nói trên chỉ ra một điểm: Jurgen Klopp có vẻ lạc quan về năng lực của đội bóng trong khi đó, với một người đã nhiều kinh nghiệm thi đấu châu Âu như ông, nếu có bỏ qua Europa League để tập trung cho mục tiêu tốp 4 giải ngoại hạng thì hợp lý và chẳng ai trách cứ ông cả. Sự tự tin của Klopp khởi đầu bằng việc ông đem đội hình mạnh nhất vượt 5.000km đến Nga sau khi vừa trải qua trận đấu rất khó khăn trước Chelsea. Tiền đạo Benteke đã không ra sân ở đội hình xuất phát trong 6 tuần lễ, đã phải đá 180 phút trong vòng 3 ngày và anh không để lại ấn tượng gì trước hàng thủ Crystal Palace. Emre Can, Moreno, Clyne cũng thế, đấy là những người được sử dụng thường xuyên trong đội hình của Klopp và như đã biết, họ đều phải chạy rất nhiều.

***
Liverpool hiện chỉ có 10,2% tỷ lệ chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng trong khi mức trung bình của giải ngoại hạng là 14,6. Mùa trước, tỷ lệ này của Liverpool là 13,2%, còn mùa bóng mà họ về nhì đó là 21,4%.
Nhưng con số không biết nói dối, Liverpool vẫn đang trong tình trạng khá tệ chứ chưa hoàn toàn thay đổi dưới triều đại của Jurgen Klopp. Trận thắng Chelsea nói cho cùng, là vì Chelsea kém chứ Liverpool không hay hơn. Sự thật này phơi bày trong trận thua Crystal Palace khi có đến 22 cú sút thì chỉ có 4 lần bóng đi đúng hướng, ngược lại đội bóng của Alan Pardew chỉ tung có 9 cú sút, 4 đi đúng hướng và được 2 bàn thắng. HLV của đội khách đã bình luận rằng, đội của ông thắng một Liverpool “vừa đá vừa ngủ”. Người thắng thì dễ nói nhưng không hẳn là Alan Pardew không có lý khi cả đội hình Liverpool đều ở trạng thái kiệt sức trong các pha bóng mang tính quyết định.

Trận thua của Crystal Palace nói cho công bằng là đến đúng lúc. Jurgen Klopp có 2 tuần nghĩ đến điều chỉnh cách chơi cũng như cho sự ổn định của cá nhân ông. Đối diện với một Alan Pardew khá dữ dằn ngoài đường piste, Klopp thất bại thấy rõ. Đối đầu với một Crystal Palace chơi sân khách cực tốt, Liverpool như một võ sĩ chỉ có sức chứ không đủ chiêu độc. Về cơ bản, cú sốc vừa qua đến từ sự lạc quan quá mức của Klopp và của khán giả Liverpool dành cho đội nhà. Hành động rất nhiều CĐV rời sân Anfield ở phút 82 cho thấy là hình ảnh tiêu biểu của sự kỳ vọng chuyển thành nỗi thất vọng như thế nào.

ĐĂNG  LINH


Nỗi cô đơn của Klopp

HLV Jurgen Klopp (ảnh) thừa nhận đã khiến người hâm mộ Liverpool thất vọng, nhưng ông nhấn mạnh rất buồn khi thấy rất nhiều người hâm mộ bỏ về dù trận đấu vẫn còn hơn 10 phút.

Liverpool thua trận đầu tiên dưới thời Klopp: Lạc quan... hơi quá ảnh 2

Vị chiến lược gia 48 tuổi người Đức bày tỏ: “Thua một trận đấu chưa bao giờ là một vấn đề, nó luôn xảy ra trong thế giới bóng đá này. Chúng tôi có đôi chút mệt mỏi sau trận Europa League vào thứ Năm, nhưng đó là điều phải chấp nhận. Tôi nghĩ mọi người cần hiểu điều đó. Chúng tôi đã thủng lưới ở phút 82, dù đó là lúc chúng tôi tỏ ra rất mệt mỏi nhưng trận đấu vẫn còn 12 phút nữa và còn rất nhiều bàn thắng có thể ghi trong thời gian đó. Thế nhưng, tôi nhìn thấy rất nhiều người rời khỏi sân vận động, tôi thật sự cảm thấy khá cô đơn. Tại sao chúng ta không thể chờ trận đấu kết thúc? Tôi cảm thấy mọi thứ trở nên rất tệ!”.

T. VIỆT

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục