Liverpool thống trị derby, Leicester thắng trận thứ 7 liên tiếp

Sức mạnh hủy diệt của Liverpool vẫn duy trì khi đội bóng dẫn đầu Premier League dễ dàng vùi dập Everton 5-2 trong trận derby Merseyside, trong khi Leicester tiếp tục đà tiến khó tin để trở lại vị trí nhì bảng. HLV Jose Mourinho cuối cùng đã phải nhận thất bại đầu tiên khi cùng Tottenham rời khỏi sân đấu cũ Old Trafford.

Liverpool vẫn đang cho thấy sức mạnh của tân vương. Ảnh: Getty Images
Liverpool vẫn đang cho thấy sức mạnh của tân vương. Ảnh: Getty Images

Trận derby Merseyside tại Anfield đã khai diễn cực kỳ hấp dẫn, khi có đến 6 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, diễn biến đó lại là màn biểu dương sức mạnh của chủ nhà, Liverpool dù “cất” Roberto Firmino, Mohamed Salah hay Alex Oxlade-Chamberlain trên băng ghế dự bị nhưng vẫn ghi đến 4 bàn nhờ công của những người “đóng thế” như Divock Origi với một cú đúp, bên cạnh Xherdan Shaqiri và Sadio Mane. Đến phút cuối trận, Georginio Wijnaldum ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2. Kết quả này giúp Liverpool tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất. Trong khi đó, HLV Marco Silva của Everton sẽ trở về nhà trong tinh thần sẵn sàng đón nhận quyết định sa thải, khi đội của ông đã rơi vào nhóm 3 đội nguy hiểm.

Leicester vẫn là kẻ thách thức lớn nhất của Liverpool, sau khi đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đánh bại Watford 2-0 nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Jamie Vardy và James Maddison. Trong diễn biến này, chân sút Vardy ghi bàn trong 7 trận liên tiếp và với Bầy cáo thì đó cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp, giúp họ giành lại vị trí nhì bảng vừa mất vào tay Man.City trước đó một ngày.

Liverpool thống trị derby, Leicester thắng trận thứ 7 liên tiếp ảnh 1 Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United đánh bại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Một diễn biến đáng chú ý khác là chuyến trở về Old Trafford của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, đà tiến mạnh mẽ với 3 trận toàn thắng mà nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha với Tottenham đã bất ngờ bị chặn đứng. Man.United dù bị đánh giá thấp hơn đã sóm vượt lên dẫn bàn nhờ công của Marcus Rashford ngay từ phút thứ 6, Dele Alli gỡ hòa cho đội khách ở phút 39, nhưng bàn thắng thứ 2 của Rashford ở trận này khi anh sút thắng quả phạt đền ở phút 49 đã giúp Quỷ đỏ kết thúc chuỗi 3 trận không thắng trên mọi đấu trường. Với kết quả này, Man.United vươn lên vị trí thứ 6 trong khi Tottenham rơi xuống lại vị trí thứ 8.

Tiền đạo trẻ Tammy Abraham trở lại sau chấn thương và ngay lập tức tỏa sáng để giúp Chelsea tìm lại chiến thắng. Abraham mở tỷ số ở phút 23, Chelsea dù để Trezeguet gỡ hòa vào cuối hiệp một, nhưng pha kiến tạo bằng… ngực của Abraham đã giúp Mason Mount ấn định chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, qua đó củng cố chắc vị trí thứ 4 với 6 điểm nhiều hơn đội thứ 5 Wolves  đội vốn cũng xuất sắc đánh bại West Hàm-0 trên sân nhà và qua đó cũng nối dài mạch bất bại lên con số 10.

Tin cùng chuyên mục