Liverpool thiếu tiền đạo để đối đầu Man.United

HLV Jurgen Klopp phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tiền đạo sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của tân binh Darwin Nunez trong trận hòa 1-1 với Crystal Palace vào thứ hai, khi vào lúc này họ có các tiền đạo Roberto Firmino và Diogo Jota đang chấn thương.

HLV Jurgen Klopp thất vọng sau chiếc thẻ đỏ của Darwin Nunez. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thất vọng sau chiếc thẻ đỏ của Darwin Nunez. Ảnh: Getty Images

Darwin Nunez đá chính trận sân nhà đầu tiên ở Premier League sau khi chuyển đến Liverpool từ Benfica với giá trị lên đến 85 triệu bảng, nhưng “tai họa” ập xuống ở đầu hiệp 2 khi anh chàng người Uruguay có pha húc đầu vào hậu vệ Joachim Andersen, dẫn đến việc nhận thẻ đỏ trực tiếp và có nguy cơ bị cấm thi đấu 3 trận. Darwin Nunez trở thành cầu thủ Liverpool thứ 2 bị truất quyền thi đấu trong trận đấu đầu tiên tại Anfield ở đấu trường Premier League, sau Joe Cole trong trận gặp Arsenal năm 2010.

Diễn biến này khiến HLV Klopp đối mặt với việc thiếu sự lựa chọn trên hàng tiền đạo trước chuyến viếng thăm Old Trafford vào thứ hai tới, để đối đầu với một Man.United đáng khát chiến thắng. Lúc này, Diogo Jota đang chấn thương còn Roberto Firmino cũng không thể sẵn sàng về thể trạng cho trận đấu trước Crystal Palace vừa qua. Tuy nhiên, HLV Klopp hy vọng Firmino kịp bình phục cho tuần tới: “Đây thực sự là thời điểm khó khăn. Chúng tôi có những ca chấn thương. Bây giờ chúng tôi đã mất Darwin. Điều đó chắc chắn không giúp ích được gì. Chúng tôi có thể mang một hoặc hai người trở lại. Bobby Firmino có thể sẵn sàng cho tuần tới. Nhưng tôi cũng không chắc liệu chúng tôi có thể có được điều đó hay không”.

Nhà cầm quân người Đức cũng “nhẹ nhàng” khi chỉ trích tuyển thủ Uruguay: “Đó hoàn toàn không phải là phản ứng mà bạn muốn thấy. Tôi không biết chính xác anh ta sẽ bị treo giò bao lâu, nhưng đó là tình huống mà chúng tôi phải giải quyết vào lúc này. Hy vọng chúng tôi có thể sử dụng thời gian này để giúp Darwin thậm chí còn mạnh mẽ hơn”.

Liverpool dù nối dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 21, tuy nhiên, những kết quả này khiến Liverpool đứng ở vị trí thứ 12 với hai điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Man.City. HLV Klopp đánh giá thêm: “Cảm giác thực sự của tôi lúc này là tôi tự hào vì cách chàng trai, họ đã nỗ lực khi mọi thứ đang đi ngược lại với chúng tôi trong tuần. Đây chắc chắn không phải là khởi đầu mà chúng tôi muốn, nhưng đó không phải là vấn đề đáng lo ngại, đây mới chỉ là một sự khởi đầu”.

Tin cùng chuyên mục