Liverpool thành công vì cầu thủ đã tốt hơn

HLV Jurgen Klopp tin rằng thành tích mà Liverpool có được cho đến thời điểm này là nhờ tất cả các cầu thủ của ông đã cải thiện tốt hơn hẳn so với mùa qua.

HLV Jurgen Klopp và các học trò đang sống trong tháng ngày hạnh phúc. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và các học trò đang sống trong tháng ngày hạnh phúc. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã tạm nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm so với Man.City - đội vốn ra sân tiếp đón Crystal Palace vào thứ bảy. Chiến thắng 2-0 tại Wolves ở trận đấu sớm nhất vòng 18 giúp Liverpool nâng tổng điểm lên con số 48, cũng là đội đạt điểm số cao thứ 3 trong lịch sử Premier League sau 18 lượt trận đấu tiên - chỉ kém Chelsea mùa 2005-2006 (49 điểm) và Man.City mùa 2017-2018 (52 điểm)

Mohamed Salah và Virgil van Dijk là chủ nhân của 2 bàn thắng. Trong đó, nếu Salah - cầu thủ đã ghi 44 bàn mùa trước, bao gồm 32 bàn ở Premier League để thắng Giày vàng - đã nâng tổng số bàn thắng ở mùa này lên con số 11 thì dấu ấn của trung vệ Van Dijk không chỉ là anh vừa ghi bàn đầu tiên của mùa giải, mà quan trọng nằm ở con số 7 bàn thua mà Liverpool đã nhận - đó là số lần thủng lưới thấp nhất của một đội vào dịp Giáng sinh.

Liverpool mùa hè qua đã chi gần 170 triệu bảng cho 4 tân binh chất lượng hàng đầu, nhưng HLV Klopp tin rằng đó không phải là yếu tố chính giúp Lữ đoàn đỏ đạt được vị trí ấn tượng như lúc này. Khi được hỏi liệu Van Dijk chơi ngày càng hay hơn so với mùa qua, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Đúng như vậy! Nhưng tất cả các chàng trai xung quanh cậu ấy cũng đều phát triển để tốt hơn nhiều. Tất nhiên, Van Dijk thật sự tuyệt vời cho đến lúc này của mùa giải”.

Liverpool thành công vì cầu thủ đã tốt hơn ảnh 1 Mohamed Salah và Virgil van Dijk là những nhân tố quan trọng làm nên thành công. Ảnh: Getty Images     

Đội chủ sân Anfield đã chắc chắn ngôi đầu khi bước vào Giáng sinh. Trong 10 mùa giải gần nhất, các đội dẫn đầu dịp Giáng sinh thì có đến 8 đội đăng quang vào cuối mùa. Vì vậy, dù vẫn tỏ ra thận trọng, nhưng dễ hiểu khi HLV Klopp không giấu được sự phấn khích: “Cho đến lúc này, đây có vẻ sẽ là một mùa giải thực sự đặc biệt, giành 48 điểm trước Giáng sinh là điều khó tin. Có thể, khi có quá nhiều đội bóng xuất sắc, bạn sẽ cần đến 105 điểm để vô địch mùa này. Tuy nhiên, mọi thứ rõ ràng đang rất tuyệt đối với chúng tôi”.

Liverpool đã cân bằng kỷ lục thắng 25 trận trong một năm dương lịch, năm 1990, nhưng họ vẫn còn trận đón tiếp Newcastle vào thứ tư và chuyến làm khách đến sân Arsenal ngày 29-12 để thiết lập kỷ lục mới.

Tin cùng chuyên mục