Liverpool thắng Cúp Liên đoàn thứ 9

Liverpool đã giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn đầy hấp dẫn, kết thúc sau loạt sút luân lưu cân não với kết quả 11-10 trước Chelsea vào Chủ nhật, để giành danh hiệu này lần thứ 9 và hoàn thành bước một trong nỗ lực thắng “cú ăn 4” chưa từng có ở mùa giải này.

Liverpool giành chiếc Cúp Liên đoàn thứ 9, là một kỷ lục.
Liverpool giành chiếc Cúp Liên đoàn thứ 9, là một kỷ lục.

Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đều có những câu hỏi hóc búa về thủ môn trước trận đấu. Cuối cùng, nhà cầm quân của Liverpool chọn giữ niềm tin với tuyển thủ 23 tuổi người CH Ailen, Caoimhin Kelleher trước sự lựa chọn số 1 Alisson, thì Chelsea ra sân với Edouard Mendy trong khung thành bất chấp Kepa Arrizabalaga đã ra sân tất cả các trận trước đó ở giải đấu này. HLV Tuchel cũng tiếp tục để tiền đạo Romelu Lukaku trên băng ghế dự bị.

Kai Havertz đá chính thay Lukaku và khởi đầu chói sáng, anh kiến tạo cho Christian Pulisic nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu đã không đánh bại được Kelleher. Sau đó, đến lượt Mendy hành động để cứu thua cho Chelsea ở phút 30 với 2 pha cản phá ấn tượng trước Naby Keita và Sadio Mane. Mason Mount là người tiếp theo bỏ lỡ những cơ hội sáng giá, với cú vô lê chệch cột dọc trong gang tấc ngay trước khi hiệp một kết thúc, và sau đó dứt diểm dội cột chỉ 4 phút khi bắt đầu hiệp 2.

Liverpool thắng Cúp Liên đoàn thứ 9 ảnh 1 Chelsea và Liverpool đã cống hiến một trận chung kết hấp dẫn.

Liverpool tiến gần hơn với bàn thắng ở phút 64, nhưng pha dứt điểm của Mohamed Salah đã bị Thiago Silva cản phá. Chỉ 3 phút sau, Joel Matip đưa được bóng vào lưới nhưng VAR đã loại trừ bàn thắng khi xác định Virgil van Dijk đã việt vị trong tình huống dàn xếp tấn công. Đến phút 77, đến lượt Havertz cũng thấy bàn thắng cho Chelsea bị loại trừ khi cầu thủ dự bị Timo Werner đã việt vị. Van Dijk và cầu thủ dự bị Lukaku đều có những cơ hội quyết định trận đấu, nhưng các thủ môn mới là những người xuất sắc hơn.

Lukaku đưa bóng vào lưới ở phút thứ 7 của hiệp phụ đầu tiên, nhưng VAR xác định anh đã việt vị. Havertz đã có một bàn thắng bị loại trừ vì lỗi việt vị trong hiệp phụ thứ 2. Cả 2 đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. HLV Tuchel tung thủ thành Kepa vào sân ở phút thứ 119 với hy vọng anh tài cản phạt đền của anh có thể giúp ích. Tuy nhiên, Kepa đã không cản được quả nào, tương tự đồng nghiệp trẻ Kelleher cũng vậy.

Sau 20 quả phạt đền thành công, đến lượt các thủ môn bước lên thực hiện. Kelleher là người hùng của Liverpool khi nâng tỷ số lên 11-10 trong khi Kepa thực hiện cú đá vọt xà ngang. Đây là lần thứ 2 Kepa thua trên chấm phạt đền, sau trận chung kết năm 2019 khi thua Man.City 3-4.

Liverpool thắng Cúp Liên đoàn thứ 9 ảnh 2 Kepa Arrizabalaga thất bại trong cú sút luân lưu quyết định. 

“Đó là một điều điên rồ. Tôi thậm chí không nghĩ rằng mình đã ghi được quả phạt đền quyết định giúp đội chiến thắng. Tất cả các chàng trai đều đẳng cấp, tôi rất vui khi ghi bàn”, thủ thành trẻ Kelleher phấn khích. Trong khi, HLV Klopp cũng hạnh phúc giải thích về lựa chọn của mình: “Ngay cả trong bóng đá chuyên nghiệp cũng nên có khoảng trống cho một số tình cảm. Caoimhin Kelleher đã chơi ở tất cả các trận của giải, tôi phải làm gì? Cậu ấy xứng đáng với điều đó”.

Thành công của Liverpool giúp họ không còn chia sẻ kỷ lục thắng giải với Man.City, khi nâng số danh hiệu Cúp Liên đoàn lên con số 9. Cũng có nghĩa là CLB tục hướng đến tham vọng giành được 4 danh hiệu chưa từng có trong mùa giải này - đội bóng của HLV Klopp đang có mặt ở vòng 5 FA Cup, nhiều cơ hội vào tứ kết Champions League cũng như chiến đấu với Man.City để giành chức vô địch Premier League. Thành công tại Wembley đại diện cho chiếc cúp quốc nội đầu tiên của Klopp cùng Liverpool, sau khi giành chức vô địch Champions League và Premier League.

Liverpool thắng Cúp Liên đoàn thứ 9 ảnh 3 Liverpool mừng chức vô địch League Cup đầu tiên trong 10 năm.

Và đây chức vô địch League Cup đầu tiên của Liverpool trong 10 năm. Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson nói: “Thật tuyệt vời, rất đặc biệt khi giành được những danh hiệu tại CLB này. Luôn khó khăn khi phải đá luân lưu. Thật điên rồ khi nghĩ rằng đã 10 năm chúng tôi mới giành được nó. Hôm nay thực sự đặc biệt. Người hâm mộ xứng đáng với điều đó và hy vọng nó có thể giúp chúng tôi có một khởi đầu cho phần còn lại của mùa giải”.

Phía ngược lại, HLV Tuchel đã không thể bổ sung vào bộ sưu tập 3 danh hiệu của mình kể từ khi tiếp quản vị trí VLV của Chelsea năm ngoái. Ông đánh giá: “Bóng đá luôn có những trận đấu tuyệt vời và đây là một trận đấu như thế, không có gì phải hối tiếc. Bạn cần một chút may mắn, chúng tôi đã ghi bàn 3 lần, có cơ hội lớn, nhưng họ cũng có những cơ hội lớn. Hòa trong thời gian chính thức là một kết quả công bằng”.

Về màn trình diễn của Kepa, HLV Tuchel nói thêm: “Thật bất thường khi tất cả 11 cầu thủ cần phải sút, cậu ấy có vẻ hơi vội”.

Tin cùng chuyên mục