Liverpool tệ như thế này cũng chẳng xứng dự Champions League

HLV Jurgen Klopp thừa nhận thất bại 0-1 của Liverpool trước Chelsea là một “đòn giáng mạnh” thêm vào diễn biến khó khăn mà đội của ông đang trải qua, và sẽ chẳng có lý do để hối tiếc nếu họ không thể kết thúc trong tốp 4 mùa giải này.

HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến đà trược dốc không phanh của Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp bất lực chứng kiến đà trược dốc không phanh của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sau khi chuỗi 68 trận bất bại tại Anfield trong gần 4 năm kết thúc vào tháng Giêng, nhà vô địch nước Anh sa sút khó tin. Bàn thắng duy nhất của Mason Mount cho Chelsea hôm thứ năm khiến Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử nhận lãnh mạch 5 trận toàn thua trên sân nhà, kết quả khiến họ tụt xuống thứ 7, kém Chelsea 4 điểm trong cuộc chiến giành một suất dự Champions League mùa tới. “Đó là một cú đánh lớn. Nếu bạn thua nhiều trận như vậy, bạn không có quyền dự Champions League”, HLV Klopp cay đắng nhận xét sau trận.

Sau khi giành chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm ở mùa giải trước, và trong mùa này cũng từng năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng trong dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, Liverpool bất ngờ đối mặt cơn khủng hoảng chấn thương và họ đã sa sút thảm hại trong năm mới. Thất bại trước Chelsea đã là trận thua thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất. Và trong năm 2021 này, Liverpool mới chỉ giành được 10 điểm từ 11 trận. Vì vậy, trong 11 vòng đấu cuối, phải có màn hồi sinh mạnh mẽ nhất mới giúp Liverpool kết thúc trong tốp 4, đặc biệt trong mùa giải mà Man.City đã chiếm suất đầu tiên và 3 suất còn lại đang là màn cạnh tranh căng thẳng giữa Man.United, Leicester, Chelsea, Everton, West Ham, Tottenham hay thậm chí cả Arsenal.

HLV Klopp đánh giá thêm: “Đó không phải là về Anfield hay bất cứ điều gì, nói chung là chúng tôi thất bại quá thường xuyên. Trong những thời điểm quyết định này chúng tôi cần phải cải thiện thật nhanh. Chúng tôi phải thể hiện chất lượng của mình trong những thời điểm như thế này này nhưng chúng tôi làm điều đó không đủ thường xuyên. Chúng tôi phải thắng các trò chơi tiếp theo. Mùa giải vẫn chưa xong”.

Liverpool tệ như thế này cũng chẳng xứng dự Champions League ảnh 1 Mohamed Salah tỏ vẻ chán chường khi bị thay ra. Ảnh: Getty Images

Nhưng cuộc khủng hoảng tại Liverpool xem ra khó có thể kết thúc sớm, đặc biệt khi hình ảnh Mohamed Salah tỏ vẻ chán chường khi phải nhường chỗ cho Diogo Jota trở lại sau 3 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Người đại diện của Salah ngay sau đó đáp lại bằng việc đăng toàn bộ thông tin trên Twitter, cho thấy thời gian ở Anfield của cầu thủ 28 tuổi có thể sắp kết thúc.

Và HLV Klopp giải thích: “Tôi chỉ muốn có thêm đôi chân tươi mới. Mo có vẻ như hôm nay cậu ấy không ở tình trạng tốt nhất, cậu ấy đã chơi rất nhiều trận. Tôi có thể đã loại Sadio Mane hoặc Bobby Firmino, nhưng tại thời điểm đó thay Mo là hợp lý nhất”.

Tin cùng chuyên mục