Liverpool – Southampton 4-0: Jota ghi cú đúp, Thiago và Van Dijk góp công vùi dập The Saints

Thi đấu không quá cố gắng, Liverpool vẫn thắng đậm đội khách Southampton đến 4 bàn trắng khi sự cách biệt về phong độ và đẳng cấp đã nói tiếng quyết định ở Anfield.
Diogo Jota ghi cú đúp trong chiến thắng 4-0
Diogo Jota ghi cú đúp trong chiến thắng 4-0

Cho dù Southampton không còn duy trì phong độ xuất sắc ở đầu mùa giải trước, nhưng họ vẫn là đội bóng khó chịu với bất cứ ai khi HLV người Đức Ralph Hasenhuttl đã tạo nên một lối chơi thực dụng với sự chặt chẽ trong phòng thủ và phản công tốc độ.

Nhưng đẳng cấp giới hạn của Southampton khiến họ thành miếng mối ngon của một Liverpool sung sức và thăng tiến không ngừng.
Những con số thống kê đã nói lên tất cả khi Liverpool kiểm soát bóng đến 65%, tung ra 20 cú sút với 6 quả trúng đích, tất cả đều gấp đôi đối thủ.

Liverpool – Southampton 4-0: Jota ghi cú đúp, Thiago và Van Dijk góp công vùi dập The Saints ảnh 1 Diogo Jota (20) mở tỷ số

Nhưng sự thật còn phũ phàng hơn với Ralph Hasenhuttl khi đội bóng của ông đã thua rất nhanh và không lúc nào quật khởi trở lại.
Liverpool đã khai mở cuộc chơi từ sớm, rất sớm. Chỉ 97 giây sau tiếng còi khai cuộc, bóng đã vào lưới Alex McCarthy. Đó là pha chồng biên bên phải và chẳng ai ngờ hậu vệ cánh Andrew Robertson đã lẻn vào khu cấm và dấn đến sát biên ngang để đón đường chuyền của Konate trước khi căng ngang mặt thành cho Diogo Jota đệm bóng vào lưới.

Liverpool – Southampton 4-0: Jota ghi cú đúp, Thiago và Van Dijk góp công vùi dập The Saints ảnh 2 Mo Salah kiến tạo cho Jota ghi bàn
Đó là bàn thắng nhanh nhất mùa giải và Liverpool không quà nôn nóng để tìm kiếm bàn thứ 2. Đó là pha phản công ở phút 32 khi Mo Salah phới hợp với Henderson trước khi quả căng ngang vào giữa đã loại cả hàng thủ đội khách để Jota ung dung đệm bóng ở cột xa.
Liverpool – Southampton 4-0: Jota ghi cú đúp, Thiago và Van Dijk góp công vùi dập The Saints ảnh 3 Thiago ăn mừng siêu phẩm
Năm phút sau, Alex McCarthy lại bị đánh bại khi Thiago thể hiện một kỹ năng tuyệt vời với phan rê bóng bằng gầm giày trước khi tung cú sút ở mép khu cấm, bóng quệt trúng hậu vệ làm thủ môn Southampton bó tay.
Liverpool – Southampton 4-0: Jota ghi cú đúp, Thiago và Van Dijk góp công vùi dập The Saints ảnh 4 Van Dijk thể hiện sự tôn trọng khi tung lưới đội bóng cũ.
Bảy phút sau giờ nghỉ giải lao, đón quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk tung cú vô lê từ 10 thước, đưa bóng đi sệt qua sát chân thủ thành vào lưới.
Người hùng Diogo Jota bày tỏ sau trận đấu: "Tôi nghĩ cuối cùng thì đây là một trận đấu tốt cho đội. Chúng tôi đã thích nghi tốt với sự thay đổi của hàng thủ 3 người. Họ thay đổi trong hiệp 2 và chơi tốt hơn. Southampton đã không thích ứng được với điều đó và chúng tôi đã tận dụng ưu thế có được từ hiệp 1. Điều quan trọng nhất là chúng tôi thắng và tiến về phía trước".

Chiến thắng nhàn nhã này giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ hai với 28 điểm, kém một điểm so với Chelsea, đội tiếp đón Manchester United vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục