Liverpool sẽ 'tấn công' ngôi vô địch mùa tới

HLV Jurgen Klopp khẳng định sẽ là sai lầm nếu Liverpool bước vào mùa giải tới với tâm lý của  một nhà vô địch. Bởi vì các đối thủ đều mạnh hơn nhiều lần nên Liverpool cần phải ‘tấn công vào danh hiệu thay vì bảo vệ nó’.
HLV Jurgen Klppp
HLV Jurgen Klppp

Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, và tất nhiên, nhiệm vụ của The Kop mùa tới là bảo vệ danh vị của mình. Nhưng ngay từ lúc này, HLV Jurgen Klopp đã cảnh báo mọi người rằng cuộc ganh đua mùa tới  sẽ khốc liệt đến độ nào.

Nhà cầm quân người Đức cho thấy mình đã vạch ra hành trình cho các học trò ở mùa giải tới. Và thay vì vào sân để bảo vệ danh hiệu, ông muốn nhìn chiến dịch mùa tới từ một khía cạnh khác. HLV 53 tuổi này cho biết đội bóng của ông sẽ bước vào mùa giải tiếp theo với tâm lý giống như họ đã làm trong mùa giải này, tất cả sẽ tung hết sức để thách thức danh hiệu.

Ông thổ lộ trên BBC: “Không ai được phép ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi sẽ không bảo vệ danh hiệu mùa giải tới mà sẽ tấn công ngôi vô địch kế tiếp. Tôi đã học được bài học kinh nghiệm đắt giá: Khi bạn nghĩ mình đã đạt đến đỉnh cao, thì đó là lúc bạn đang trên đường đi xuống”.

Cựu HLV Borussia Dortmund cảnh giác trước mối đe dọa từ Man City và các đối thủ lớn khác. "Manchester City sẽ mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới, Manchester United sẽ mạnh hơn mùa này, Chelsea cũng sẽ rất mạnh. Hiển nhiên, Man City là một đội bóng xuất sắc, Man United đang có phong độ vượt trội và Chelsea cũng đang chơi rất tốt. Họ sẽ là những ứng viên cho ngôi vô địch mùa tới”.

Klopp cho rằng để thắng danh hiệu mùa tới, Liverpool cần mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn và phải cống hiến nhiêu hơn cả mùa này. Bởi vì cuộc đua tay ba hay tay tư sẽ khốc liệt và khó lường hơn mùa giải này nhiều. 

Tin cùng chuyên mục