Liverpool sáng lại cơ hội tốp 4

Liverpool đã có bàn mở tỷ số của Sadio Mane và một số pha cản phá tuyệt vời của thủ môn Alisson đã giúp họ chiến thắng 2-0 trước Southampton tại Anfield, qua đó tiếp tục duy trì hy vọng vô địch Champions League vốn tưởng chừng đã tắt lịm.

Thiago phấn khích sau bàn ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Thiago phấn khích sau bàn ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Cả 2 đội đều có những cơ hội chất lượng trong nửa giờ đầu, nhưng Liverpool là đội dẫn trước ở phút 31 khi Mane đánh đầu chính xác từ quả tạt của Mohamed Salah, chỉ vài giây sau khi thủ thành Alisson có pha cản phá tuyệt vời trước Che Adams. Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã dẫn trước 1-0 sau giờ nghỉ nhờ sự xuất sắc của Alisson khiến Southampton không thể ghi bàn trong hiệp một.

Southampton dồn ép trong hiệp 2 hòng tìm bàn gỡ hòa, nhưng Alisson tiếp tục đứng sừng sững trong khung thành Liverpool. Thiago ghi thêm một bàn đẳng cấp cho đội chủ nhà ở phút cuối cùng của trận đấu, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0. Tiền vệ người Tây Ban Nha nói: “Ghi bàn là một cảm giác tuyệt vời nhưng điều quan trọng nhất là 3 điểm. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu vì một phép màu nhỏ. Cánh cửa vẫn đang mở nên chúng tôi cố gắng lách qua nó”.

Kết quả giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 4, đặc biệt trong ngày mà những đội trong cuộc đua đã thua trận bất ngờ. Đội bóng của HLV Klopp đã vượt lên trên Tottenham - đội trước đó vào thứ bảy thua 1-3 tại Leeds United - để chiếm vị trí thứ 6. Chiến thắng đầu tiên của Liverpool sau 4 trận trên mọi đấu trường cũng giúp họ thu hẹp cách biệt còn 6 điểm với Leicester - đội thua 2-4 trước Newcastle ở trận đấu sớm vào thứ sáu và bị Chelsea (sau chiến thắng 2-1 tại Man.City) đẩy xuống vị trí thứ 4. Đáng chú ý Liverpool vẫn đang chơi ít hơn Leicester 1 trận.

Liverpool sáng lại cơ hội tốp 4 ảnh 1 HLV Jurgen Klopp đang nhìn thấy cơ hội tốp 4 sáng trở lại. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nói sau trận thắng thứ 2 tại Anfield trong 11 trận gần nhất: “Chúng tôi đã ghi bàn thắng đầu tiên thực sự đẹp mắt nhưng giờ chúng tôi đã quen với việc không kết thúc trận đấu sớm. Chúng tôi phải tiếp tục trận đấu và ghi được bàn thắng thứ hai tuyệt vời. Rõ ràng là một sự giải tỏa rất lớn. Cách duy nhất tôi biết để giành chiến thắng là phải làm việc thực sự chăm chỉ và đó là những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã phải chiến đấu, chúng tôi đã giành được 3 điểm thực sự quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục